Trượt chân xuống hồ, nam sinh chết đuối

Thời sựThứ Bảy, 05/07/2014 04:15:00 +07:00

(VTC News) - Đi chơi cùng nhóm bạn học đến hồ Suối Chay (Phù Cát, Bình Định), một nam sinh bị trượt châ rơi xuống hồ chết đuối.

(VTC News) - Đi chơi cùng nhóm bạn học đến hồ Suối Chay (Phù Cát, Bình Định), một nam sinh bị trượt châ rơi xuống hồ chết đuối.

Ngày 5/7, đại diện chính quyền xã Cát Trinh (Phù Cát) xác nhận, có một học sinh chết đuối xảy ra trên địa bàn.
Theo đó, sáng 4/7, thấy thời tiết nắng nóng, oi bức nên Nguyễn Thanh Nhã (17 tuổi, ngụ Cát Trinh, Phù Cát) điện thoại rủ nhóm bạn học đi chơi ở hồ nước Suối Chay. Cả nhóm 5 người đạp xe đạp đến hồ, cách nhà khoảng 15 km.
Đến nơi, thấy có tấm ván cũ nên Nhã ngồi xuống, do tấm ván có nhiều rong rêu phủ lên nên độ bám dính ít, trơn trượt, cả Nhã và tấm ván rớt xuống hồ.

 Hai trong số 5 bạn học đi chung với Nhã đến thắp hương cho người bạn xấu số.
Ảnh: Huy Phan

Thấy Nhã ngụp lặn, la lớn "cứu, cứu", trong cơn hoảng loạn một bạn học của Nhã lao xuống nhưng do bị Nhã lôi, kéo, ôm vào người nên người bạn hốt hoảng bơi thoát lên bờ cùng các bạn khác cầu cứu.
Đợi một lúc, có hai người đàn ông đi ngang qua phát hiện sự việc lao xuống cứu nhưng Nhã đã chết do ngạt nước.
Nhã hiện là học sinh trường THPT bán công Ngô Mây, chuẩn bị lên lớp 11.
Được biết, hồ Suối Chay hàng năm luôn có người bị chết đuối nước. Mặc dù đã có nhiều cảnh báo nhưng phần đông là các em học sinh đến vui chơi, nghịch trò nên luôn ẩn chứa hiểm họa chết người nhất là vào mùa nắng nóng. 
 Chết đuối nước đáng báo động ở nước ta

Theo ông Nguyễn Trọng An, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), trong các loại hình tai nạn thương tích mà trẻ em dưới 18 tuổi đã gặp thì đuối nước là tai nạn chủ yếu. 

Thống kê sơ bộ từ các tỉnh thành trong toàn quốc, trong khoảng 2 tháng qua có khoảng 200 em nhỏ chết đuối. Đáng nói nhiều vụ 3 - 4, thậm chí có 5 em chết cùng một lúc.

Cụ thể, cách đây ít lâu ở Bình Phước có 5 em bị chết trong khi đi mót hạt điều, gần đây hơn có 3 anh em ở Đắk Lắk, 2 anh em ở Nghệ An, vụ 3 nữ sinh lớp 8 trường THPT Nguyễn Huệ (Quảng Nam) chết cùng lúc, rồi ở Hương Sơn (Thừa Thiên - Huế) cũng có 5 em chết v.v…

Để hạn chế thấp nhất tai nạn đuối nước, vừa qua Cục Bảo vệ Chăm sóc trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Vụ Công tác Học sinh Sinh viên, Bộ GD&ĐT xây dựng lộ trình để năm 2015 đưa bộ môn bơi vào chương trình bắt buộc dành cho học sinh phổ thông.


Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn