Trường Văn hóa I – Bộ Công an: Thời gian khám sức khỏe, kiểm tra tiếng dân tộc

Giáo dụcThứ Tư, 13/06/2018 07:45:00 +07:00

Sáng 15/6 sắp tới, các thí sinh sẽ bắt đầu khám sức khỏe tại Bệnh xá Công an tỉnh Thái Nguyên khi muốn vào học tập tại trường Văn hóa I – Bộ Công an.

Năm 2018, trường Văn hóa I - Bộ công an sẽ tuyển 60 chỉ tiêu (không tính vào biên chế lực lượng CAND).

Về đối tượng, tiêu chuẩn vào trường:

- Học sinh là người dân tộc thiểu số có hộ khẩu thường trú từ 5 năm trở lên tại các xã có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của Chính phủ (tính đến tháng 7 của năm tuyển sinh); tốt nghiệp trung học cơ sở (các năm trung học cơ sở đạt học lực từ trung bình trở lên, hạnh kiểm khá trở lên); biết sử dụng tiếng dân tộc của mình; đảm bảo tiêu chuẩn sức khỏe, tiêu chuẩn chính trị theo quy định.

hoa(65)

 Học sinh dự thi trường Văn hóa I Bộ Công an. (Ảnh: Việt Hoa)

Trong đó:

+ Xã đặc biệt khó khăn theo quy định của Chính phủ là: Xã thuộc khu vực III, xã có thôn đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc, miền núi, thuộc vùng bãi ngang ven biển, hải đảo, thuộc diện đầu tư của chương trình 135 theo quy định của Nhà nước còn hiệu lực.

+ Có hộ khẩu 5 năm trở lên tại các xã đặc biệt khó khăn được xác định là cư trú liên tục tại các xã đặc biệt khó khăn theo quy định của Nhà nước ít nhất từ tháng 7/2013 đến nay.

- Con liệt sỹ, thương binh CAND (tỷ lệ thương tật từ 81% trở lên); con liệt sỹ hi sinh trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm có đủ tiêu chuẩn về sức khỏe, chính trị, đạo đức theo quy định.

Video: Phó Bí thư Học viện ANND thổi sáo như "mật rót vào tai"

Trên cơ sở danh sách đề nghị của Công an tỉnh đối với các hồ sơ đảm bảo tiêu chuẩn, trường Văn hóa I sẽ kiểm tra, lựa chọn hồ sơ lần lượt theo các tiêu chí sau:

- Tiêu chí 1: Xét thí sinh thuộc diện con liệt sỹ CAND; con liệt sỹ hi sinh trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm; con thương binh CAND (tỷ lệ thương tật từ 81% trở lên).

- Tiêu chí 2: Xét thí sinh thuộc diện có bố đẻ, mẹ đẻ, ông bà nội, ngoại là người có uy tín tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số (Công an các địa phương có trách nhiệm xác nhận thí sinh thuộc diện này).

- Tiêu chí 3: Xét thí sinh đạt học lực trong các năm học THCS xếp loại lần lượt giỏi, khá, trung bình cho đến hết chỉ tiêu.

- Tiêu chí 4: Xét thí sinh đạt tổng điểm môn Toán, môn Văn trong các năm học THCS lấy từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu.

Nếu đã xét hết 4 tiêu chí trên mà vẫn vượt thì lấy cả số thí sinh cùng mức trong chỉ tiêu ấy.

Trong thời gian học tập tại trường, kinh phí học tập và các chế độ đối với học sinh do Bộ Công an chi trả. Kết thúc chương trình THPT tại trường, học sinh được dự tuyển vào các trường CAND (đại học, trung cấp), nếu trúng tuyển thì được tuyển vào lực lượng CAND; nếu không thì có thể nhập học các trường ngoài ngành, trở về nơi cư trú (không thuộc biên chế lực lượng CAND).

Về thời gian khám sức khỏe, kiểm tra tiếng dân tộc:

Thời gian: 7h30 phút ngày 15/6/2018.

- Địa điểm: Bệnh xá Công an tỉnh Thái Nguyên.

- Lệ phí khám sức khỏe: 334.000đ/thí sinh (nộp tại Bệnh xá Công an tỉnh Thái Nguyên).

Học sinh có nguyện vọng có thể trực tiếp liên hệ bộ phận Tổ chức cán bộ của Công an thành phố để được hướng dẫn cụ thể. Số điện thoại liên hệ: 0692.669.188, hoặc đ/c Hiếu, SĐT:  0975.245.655.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn