Trường THPT VTC tưng bừng khai giảng năm học mới

Giáo dụcChủ Nhật, 04/09/2011 03:46:00 +07:00

(VTC News)- Sáng ngày 3/9, trường THPT VTC đã tưng bừng khai giảng năm học mới.

(VTC News)- Sáng ngày 3/9, trường THPT VTC đã tưng bừng khai giảng năm học mới. Năm học vừa qua, trường đã có tỉ lệ tốt nghiệp THPT đạt 97,4%, hơn 50 em trúng tuyển vào Đại học, Cao đẳng, trong đó em Đinh Văn Dũng đạt Á khoa khối năng khiếu Đại học Vinh.

Các đồng chí: Lê Xuân Đại, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; Lê Văn Ngọ, Giám đốc Sở GD&ĐT; Nguyễn Trung Châu, Ủy viên Ban thường vụ thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vinh cùng nhiều lãnh đạo Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT thành phố Vinh, UBND phường Lê Mao, Dự án VTC miền Trung, Trường truyền thông đa phương tiện... đã về chung vui ngày hội khai giảng của trường.

Ông Phan Sào Nam, Chủ tịch HĐQT; ông Trần Phương Huy, Giám đốc và các Phó Giám đốc VTC Online:  Nguyễn Xuân Hùng, Nguyễn Thị Uyển, Lê Thống Nhất cùng nhiều cán bộ VTC Online tại Vinh đã tham dự Lễ khai giảng.
 Đồng chí Lê xuân Đại phát biểu tại lễ khai giảng

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An thay mặt lãnh đạo tỉnh biểu dương những cố gắng của thầy trò nhà trường trong năm học vừa qua.

Trường đã có tỉ lệ tốt nghiệp THPT đạt 97,4%, hơn 50 em trúng tuyển vào Đại học, Cao đẳng trong đó em Đinh Văn Dũng đạt Á khoa khối năng khiếu Đại học Vinh. Trường là đơn vị tiên tiến cấp tỉnh.

Đồng chí Lê Xuân Đại cũng khẳng định: “Công ty CP VTC Truyền thông trực tuyến là một doanh nghiệp trẻ và mạnh của tỉnh ta. Không chỉ dừng lại ở việc thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách hàng năm cho tỉnh, công ty còn lựa chọn đầu tư vào một nhà trường với mong muốn góp sức mình tạo nên một trường chất lượng cao, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh. Đây là một việc làm đáng hoan nghênh đối với một doanh nghiệp”.


“Tôi nghĩ rằng các trường ngoài công lập có nhiều khó khăn hơn các trường công  lập nhưng điều đó không có nghĩa là các trường ngoài công lập không thể vươn lên đạt chất lượng bằng, thậm chí cao hơn trường công lập. Nhiều trường ngoài công lập ở Hà Nội, TP.HCM đã chứng minh điều này. Tôi hy vọng trường THPT VTC sau một số năm cũng sẽ chứng minh được điều này”.

Lãnh đạo VTC Online cũng khẳng định: “Với tư cách là Nhà đầu tư, chúng tôi muốn các quý thầy cô, các em học sinh hãy cùng chúng tôi quyết tâm cao nhất để thực hiện tốt nhất Đề án “Xây dựng trường THPT VTC trở thành trường tư thục chất lượng cao đầu tiên của Nghệ An”.

Chúng tôi hứa sẽ tạo điều kiện tốt nhất để cơ sở vật chất của nhà trường đáp ứng được các nhu cầu phát triển, để đội ngũ giáo viên của trường ngày càng trưởng thành: giỏi về chuyên môn nghiệp vụ và giàu tâm huyết với sự nghiệp trồng người, để các em học sinh phát huy hết khả năng của mình học tập toàn diện với kết quả cao nhất, có lối sống lành mạnh, có kỹ năng sống vững vàng đủ điều kiện thực hiện các ước mơ lập nghiệp trong tương lai”.

Nhân dịp Lễ Khai giảng, lãnh đạo Công ty VTC Online đã trao 6 suất học bổng cho các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong rèn luyện, các em học sinh nghèo vượt khó và các em thủ khoa, á khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2011-2012.

Một số hình ảnh của buổi lễ khai giảng:

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc mừng ngày khai giảng năm học mới
 
 
 
NGƯT Nguyễn Xuân Nguyên, Chủ tịch HĐQT nhà trường đọc Thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi thầy cô giáo và các em học sinh nhân dịp đầu năm học mới. 
NGƯT Phạm Quý Hùng, Hiệu trưởng nhà trường đánh hồi trống đầu tiên của năm học mới 
 Hiệu trưởng nhà trường tặng lãnh đạo tỉnh bó hoa tươi thắm
 Em Nguyễn Khánh Linh, lớp 11C1 chia sẻ tình cảm và quyết tâm
 TS.Lê Thống Nhất thay mặt Nhà đầu tư VTC Online khẳng định quyết tâm xây dựng trường trở thành trường chất lượng cao.
Ông Trần Phương Huy, Giám đốc và ông Nguyễn Xuân Hùng Phó Giám đốc VTC Online trao các suất học bổng cho các em học sinh 
Các quý khách thăm Phòng học Ngoại ngữ 
Phòng tin học được trang bị đầy đủ các dàn vi tính hiện đại nhất

P.V

Bình luận
vtcnews.vn