Trưởng tàu SE4 kể chuyện đỡ đẻ thành công cho sản phụ trên đường về quê

Thời sựThứ Hai, 29/04/2019 17:05:00 +07:00

Chuyển dạ khi đi tàu lửa từ Sài Gòn về Quảng Ngãi, nữ hành khách được đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam đỡ đẻ mẹ tròn con vuông.

Chiều nay 29/4, sức khỏe của sản phụ Đào Thị Thanh Hằng và con gái vừa ra đời trên tàu SE4 đã ổn định. Mẹ con chị Hằng đang được theo dõi và chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Nguồn tin của VTC News cho biết chị Hằng và chồng từ TP.HCM về Quảng Ngãi để nghỉ lễ trên chuyến tàu SE4, xuất phát từ Ga Sài Gòn vào lúc 19g45ph, ngày 28/4. Khi tàu đến khu vực Cà Rôm – Ngã Ba (giáp ranh giữa 2 tỉnh Ninh Thuận – Khánh Hòa) thì chị Hằng chuyển dạ, có dấu hiệu sắp sinh.

Ngay lập tức, trưởng tàu Nguyễn Đình Tài cho phát loa thông báo, kêu gọi hành khách có chuyên môn y tế giúp đỡ để đỡ đẻ cho chị Hằng ngay trên tàu.

Nhờ sự trợ giúp của một số hành khách có nghiệp vụ sản khoa và sự tận tình, chu đáo của tổ công tác tàu SE4, chị Hằng đã hạ sinh một bé gái an toàn ngay trên tàu, vào lúc 3g15ph ngày 29/4. Tổ công tác tàu SE4 và nhiều hành khách đã chúc mừng sản phụ Hằng “mẹ tròn con vuông”.

do de

 Sản phụ Hằng "vượt cạn"  thành công trên tàu SE4

Sau khi tàu dừng tiễn, đón khách tại Ga Nha Trang (Khánh Hòa), mẹ con chị Hằng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa để nghỉ ngơi, theo dõi sức khỏe.

Trưởng tàu SE4 Nguyễn Đình Tài cho biết: “Việc giúp chị Hằng sinh kịp thời là nhiệm vụ và niềm vui hạnh phúc rất lớn đối với anh em làm ngành đường sắt. Đây là chuyến tàu đặc biệt, tôi không thể nào quên trong những năm làm nghề của mình”.

Tiêu Phong- Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn