Trường Sa hướng về đại hội Đảng

Tổng hợpThứ Ba, 11/01/2011 09:57:00 +07:00

(VTC News) - Những ngày này, quân dân huyện đảo Trường Sa đang trào dâng khí thế thi đua, lập công quyết thắng chào mừng ĐH Đảng toàn quốc lần thứ XI...

(VTC News) - Những ngày này, quân dân huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) đang trào dâng khí thế thi đua, lập công quyết thắng chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Bằng những nhiệm vụ, việc làm cụ thể, quân dân đảo xa phấn đấu xây dựng Trường Sa ngày một vững mạnh về an ninh quốc phòng và phát triển kinh tế xã hội.

 

Theo chân đoàn công tác mang hàng hóa và quà Tết ra huyện đảo Trường Sa, chúng tôi đã tận mắt được chứng kiến không khí và khí thế huấn luyện chiến thuật của các chiến sỹ tại đảo Trường Sa lớn, Song Tử Tây, Sinh Tồn, Sơn Ca, Nam Yết, Đá Nam, Đá Thị…

 

Cán bộ chiến sĩ trên đảo Đá Thị luôn luôn sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ biển đảo. 

Cho dù những ngày qua điều kiện thời tiết là hết sức khắc nghiệt như mưa dài ngày, biển động, gió lớn, các

cán bộ, đoàn công tác chúng tôi không thể ra Trường Sa như đúng lịch trình. Nhưng người lính hải quân vẫn hiên ngang trước sóng biển bảo vệ tổ quốc.

 

Tại đảo Nam Yết, Đại uý Bùi Anh Dũng, Phó tham mưu trưởng đoàn Đặc công M46 cho biết: Mặc dù thời tiết khắc nghiệt trước lúc lên đường, nhưng toàn bộ anh em ra Trường Sa lần này  tình nguyện xung phong đi. Các cán bộ chiến sĩ luôn duy trì chế độ tập luyện sẵn sàng chiến đấu giữ vừng chủ quyền biển đảo của tổ quốc.

 

Trước lúc nói lời chia tay, chúng tôi ra thao trường tập luyện, được anh Dũng chia sẻ thêm rằng cá nhân anh cùng toàn thể cán bộ trên đảo sẽ luôn cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong mọi điều kiện thời tiết. "Anh em đều hướng về Đại hội Đảng và chúc Đại hội thành công tốt đẹp", Đại úy Dũng nhắn gửi.  

 

 Cán bộ, chiến sĩ đảo Sơn Ca thực hiện chế độ tuần tra canh gác 24/24.

Ngồi nghỉ giải sau tập luyện dưới tán cây phong ba,  trời không nắng, nhưng trên trán Trung sĩ Nguyễn Thành Trung, Cụm chiến đấu 3 đảo Nam Yết, vẫn lấm tấm mồ hồi vì duy trì chế độ tập luyện cao. Phút nghỉ ngơi ngắn ngủi Trung sĩ Trung chia sẻ: "Dưới sự chỉ huy của các cấp, anh em cán bộ chiến sĩ khẳng định rõ sự quan trọng của nhiệm vụ lần này là Đại hội Đảng. Chúng tôi luôn duy trì chế độ tập luyện sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển đảo, góp phần nhỏ bé vào sự thành công của Đại hội".

Còn với các chiến sĩ tại các điểm đảo Song Tử Tây, Đá Nam, Đá Thị, Sơn Ca... vẫn duy trì cao chế độ trực ban, trực sẵn sàng chiến đấu. Trung tá Lê Đình Hải - Đảo Trưởng đảo Sơn Ca cho biết, tùy theo đặc điểm tình hình của từng đảo, lãnh đạo các đảo sẽ có những phương án tổ chức, phân công nhiệm vụ cụ thể đến với từng đơn vị.

 

 

Các chiến sỹ luôn duy trì chế độ tập luyện sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng đã tổ chức tập trung việc huấn luyện các cán bộ, chiến sĩ tại các đơn vị, vận dụng một cách thành thạo các phương án tác chiến, các loại trang bị, vũ khí để kịp thời xử lý các tình huống có thể xảy ra được nhanh chóng. Trong đó trọng tâm là các phương án chiến đấu ban đêm và chiến đấu trong điều kiện thời tiết xấu.

 

Đồng thời, bên cạnh công tác huấn luyện, tăng cường khả năng chiến đấu cao, hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, các cán bộ, chiến sĩ trên quần đảo Trường Sa còn đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động, tăng gia sản xuất. Trung tá Hải cho hay, từ các phong trào thi đua, lập công hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, các đơn vị, chi đoàn trong đơn vị đã tạo thêm nhiều vườn rau thanh niên; xây dựng cảnh quang môi trường đảo xanh, sạch đẹp; xây dựng được 2 sân bóng chuyền, 1 bản tin thi đua...

 

 Các cán bộ chiến sĩ trên trên đảo Nam Yết luôn sẵn sàng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thượng úy Kiều Việt Phong - Đảo trưởng đảo Đá Nam tự tin cho hay: “Với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo là mục tiêu huấn luyện, lấy chiến trường làm thao trường, cán bộ chiến sĩ luôn nêu cao tình thần cảnh giác và đủ sức mạnh bảo vệ chủ quyền biển đảo”. Thượng úy Phong nói: “Cán bộ chiến sĩ, nhân dân ở Trường Sa muốn gửi đến Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI nguyện vọng đất nước ngày một giàu mạnh, nền quốc phòng được quan tâm đầu tư  ngày một hiện đại, chính quy, tinh nhuệ góp sức bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”.

 

Theo ông Nguyễn Đức Thắng - Chủ tịch UBND huyện đảo Trường Sa, hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần này, huyện Trường Sa đã có nhiều nỗ lực vượt bậc trong bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo và phát triển kinh tế xã hội. Với tinh thần “Cả nước vì Trường Sa - Trường Sa vì cả nước”, đến nay, nền kinh tế, chính trị, an ninh quốc phòng, đời sống văn hoá tinh thần của cán bộ chiến sỹ và nhân đã được nâng lên rõ rệt.

 

Bên cạnh đó, trường học ở các xã đảo Song Tử Tây, đảo Sinh Tồn, thị trấn Trường Sa đã được xây dựng khang trang như trong đất liền. Chất lượng giáo dục đào tạo được nâng cao trong những năm học vừa qua, nhiều cháu đã đạt học sinh giỏi.

Về y tế, được sự quan tâm của Bộ Quốc phòng và sự hợp tác quân dân y kết hợp giữa Bệnh viện tỉnh Khánh Hoà với các bệnh viện lớn trong quân đội, đã điều động luân phiên các bác sỹ, y tá có chuyên môn ra tăng cường cho Trường Sa khám chữa bệnh cho bộ đội và nhân dân  trên các đảo và ngư dân đi biển.

 

Lê Thanh

Bình luận
vtcnews.vn