Trường mầm non ở Nghệ An cảnh báo có bắt cóc trẻ em

Thời sựThứ Ba, 19/04/2016 08:26:00 +07:00

Một trường mầm non trên địa bàn Nghệ An đã dán thông báo cảnh giác về việc bắt cóc trẻ em.

(VTC News) - Một trường mầm non trên địa bàn Nghệ An đã dán thông báo cảnh giác về việc bắt cóc trẻ em.

Ngày 19/4, bà Cao Thị Thuận - Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Diễn Thọ, xã Diễn Thọ (huyện Diễn Châu - Nghệ An) thừa nhận nhà trường có dán một thông báo, cảnh báo bắt cóc trẻ em.

Nội dung thông báo ghi rõ: "Hiện nay, trên địa bàn Diễn Châu có một số đối tượng giả danh là người đi mua bán tóc, đồ vặt, ông nội, bà ngoại để bắt cóc trẻ em. Vì vậy nhà trường xin thông báo cho các bậc phụ huynh và các cô giáo".
Thông báo cho các phụ huynh về việc đề phòng bắt cóc trẻ em
Thông báo cho các phụ huynh về việc đề phòng bắt cóc trẻ em 

Bà Thuận nói trên địa bàn chưa nghe xảy ra vụ bắt cóc trẻ em. Tuy nhiên, nhà trường có thông báo trên vì nhận được thông báo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Diễn Châu về "tình hình nạn bắt cóc trẻ em" và đề nghị cảnh giác.

Liên quan sự việc, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Diễn Châu - Ngô Quang Long nói không có vụ bắt cóc nào xảy ra thời gian vừa qua.

Tuy nhiên, ông Long cho biết cách đây khoảng vài tháng có một người đàn ông vào trường mầm non xã Diễn Lâm (huyện Diễn Châu) giả mạo là ông để đón một cháu bé.


Cô giáo đã không cho người này đón về, Chiều cùng ngày, ông nội thật sự của cháu học sinh mới đến đón.

Đây là lý do các trường trên địa bàn huyện cảnh giác, không cho người lạ vào trường đón. Khi có người lạ đến đón, phụ huynh các cháu phải gọi điện đến nhà trường xác nhận mới được đón.


Một số bậc phụ huynh nhìn thấy bảng thông báo đã chụp lại và đưa lên mạng, nhắc nhở mọi người cảnh giác.


Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn