Trường mầm non đột ngột đóng cửa, hàng trăm phụ huynh Đà Nẵng điêu đứng

Giáo dụcThứ Ba, 21/08/2018 20:33:00 +07:00

Một trường mầm non ở Đà Nẵng đột ngột đóng cửa, trong khi cơ quan chức năng không thể liên lạc được chủ đầu tư khiến hàng trăm phụ huynh điêu đứng vì phải loay hoay tìm chỗ học mới cho con.

Ngày 21/8, bà Trần Thị Thúy Hà (Trưởng Phòng GD-ĐT quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cho biết, trong buổi sáng cùng ngày, Phòng GD–ĐT có buổi làm việc với các phụ huynh trường mầm non Chú Ếch Con (cơ sở trên đường Lê Văn Đức, quận Hải Châu).

39814884_682343118789900_5442169239903404032_n

Trường mầm non Chú Ếch Con (cơ sở trên đường Lê Văn Đức) treo biển bán nhà và ngừng hoạt động đã khiến phụ huynh điêu đứng. (Ảnh: Thanh Ba)

Theo bà Hà, trước đó vào sáng 20/8, phụ huynh lẫn giáo viên của trường mầm non trên bất ngờ với thông tin nhà trường ngừng hoạt động kể từ ngày 21/8.

Và trong buổi sáng 20/8, toàn bộ gần 160 trẻ đang theo học tại trường mầm non này được nhà trường bố trí xe đưa đến học tại trường mầm non Chú Ếch Con (cơ sở trên đường Võ Chí Công, quận Cẩm Lệ).

“Lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận không liên lạc được với bà Lê Thị Sen (chủ đầu tư trường mầm non Chú Ếch Con cơ sở Lê Văn Đức). Thông báo ngừng hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ được chủ đầu tư gửi qua email của hiệu trưởng vào sáng 20/8. Việc nhà trường đóng cửa đột ngột và treo tấm biển bán nhà đã gây nên những xáo trộn khiến phụ huynh không hài lòng”, bà Hà cho hay.

Đề cập đến hướng giải quyết vụ việc, bà Hà thông tin thêm, Phòng GD-ĐT quận Hải Châu thống nhất với phụ huynh, giáo viên trường mầm non Chú Ếch Con cơ sở Lê Văn Đức một số phương án giải quyết.

Theo đó, đối với trẻ 5 tuổi, nếu có hộ khẩu tại phường Hòa Cường Nam thì sẽ được bố trí học tại trường mầm non công lập Anh Đào. Các trẻ ở những quận, huyện khác thì sẽ được giới thiệu các trường tư thục.

Với 3 nhóm lớp nhà trẻ, trường mầm non tư thục Ngân Hà sẽ tiếp nhận cả giáo viên và trẻ nếu phụ huynh thuận tình chuyển sang cả nhóm. Tương tự, số trẻ thuộc ba nhóm lớp bé, nhỡ, lớn sẽ do trường mầm non tư thục Bảo Ngọc tiếp nhận.

“Phụ huynh có thể tham khảo các trường ở phường Hòa Cường Nam mà Phòng GD-ĐT đã giới thiệu để đăng ký với giáo viên chủ nhiệm lớp trong ngày 22/8”, bà Hà nói.

THANH BA
Bình luận
vtcnews.vn