Trường Mầm non đóng cửa vì ô nhiễm thuốc trừ sâu

Giáo dụcChủ Nhật, 13/09/2015 01:18:00 +07:00

Trường Mầm non Thiệu Nguyên nhiềm thuốc trừ sâu và xuống cấp nên buộc phải đóng cửa. Năm học này, cô và trò gặp nhiều khó khăn khi phải dạy tạm ở 7 nhà văn hóa.

Trường Mầm non Thiệu Nguyên nhiềm thuốc trừ sâu và xuống cấp nên buộc phải đóng cửa. Năm học này, cô và trò gặp nhiều khó khăn khi phải dạy tạm ở 7 nhà văn hóa.

Trường mầm non Thiệu Nguyên vì quá cũ, xuống cấp và ô nhiễm nên trước năm học 2015-2016, UBND huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) ra quyết định đóng cửa.

Từ năm 1978 trở về trước, khu đất xây trường này là kho chứa thuốc bảo vệ thực vật của Hợp tác xã nông nghiệp địa phương.

Sau khi hợp tác xã ngừng hoạt động, địa phương chuyển mục đích sử dụng đất và cho xây khu nhà tiểu học. Đến năm 2009, trường chuyển thành nơi học tập cho các cháu mầm non trong xã.
Trường Mầm non xã Thiệu Nguyên buộc phải đóng cửa vì đã xuống cấp và bị ô nhiễm thuốc trừ sâu. Ảnh: Nguyễn Dương.
Cô Nguyễn Thị Nhi (Hiệu trưởng Trường mầm non xã Thiệu Nguyên) chia sẻ: "ừ khi có quyết định đóng cửa trường, tập thể giáo viên, cũng như các bậc phụ huynh rất vui vì cô trò không phải vừa học vừa lo trường Mầm non Thiệu Nguyên sập và ô nhiễm thuốc trừ sâu".

Do chưa xây được trường mới nên từ năm học này, địa phương quyết định chuyển các cháu về 7 nhà văn hóa thôn trong xã. Việc sắp xếp cho 410 cháu ở các độ tuổi về 7 nhà văn hóa thôn khiến trường gặp nhiều khó khăn mới.

“Theo quy định mỗi lớp chỉ được tối đa 25 cháu nhưng vì thiếu phòng học nên các lớp ở nhà văn hóa thôn đang quá tải gấp 2 - 3 lần. Hầu hết cơ sở vật chất như bàn ghế, đồ dùng học tập được chuyển từ trường cũ về, đều đã cũ, không đạt chuẩn”- cô Nhi nói.
 Các cháu mầm non ở các độ tuổi phải chen chúc học trong các nhà văn hóa thôn trên địa bàn xã Thiệu Nguyên. Ảnh: Nguyễn Dương.
Theo vị hiệu trưởng, vì phòng học chật hẹp nên các cháu ở độ tuổi khác nhau phải chen chúc ngồi chung gây khó khăn cho giảng dạy chuyên môn phù hợp.

Cũng vì thiếu phòng học, năm nay, trường không nhận thêm các cháu 2 tuổi đến lớp. Phụ huynh có con theo học cũng phải chịu chung cảnh khổ khi phải đưa đón con 4 lần/ngày.

Về vấn đề này, ông Hoàng Viết Chọn – Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa cho biết: “Trường Mầm non Thiệu Nguyên do ô nhiễm nên phải chuyển về các nhà văn hóa thôn, biết khó khăn, nhưng chúng tôi cũng được sự thông cảm của các bậc phụ huynh.

Huyện cũng như Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có báo cáo và văn bản trình UBND tỉnh. Chúng tôi sẽ triển khai việc xây dựng trường mới ngay khi có quyết định của tỉnh” – ông Chọn nói.

Nguồn: Nguyễn Dương/Zing

Bình luận
vtcnews.vn