Trường mầm non bị tố cho trẻ ăn cơm mốc, đầu cá: Công an vào cuộc điều tra

Giáo dụcThứ Sáu, 12/10/2018 17:31:00 +07:00

Sau khi bị phụ huynh tố cho trẻ ăn cơm nấu bằng gạo mốc, bếp ăn của trường mầm non Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu ngừng hoạt động, chờ kết quả điều tra từ công an.

Sáng 12/10, ông Nguyễn Văn Tín, Phó chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho hay thị xã vừa yêu cầu cơ quan công an điều tra có hay không việc trường mầm non Phú Mỹ nấu ăn cho trẻ bằng gạo mốc, khẩu phần ăn không đúng quy định.

Ông Nguyễn Văn Tín cũng cho biết thêm ngay khi vụ việc xảy ra, bếp nấu ăn của trường mầm non Phú Mỹ đã ngừng hoạt động. Tạm thời, nhà trường sẽ tìm một đơn vị chuyên cung cấp bữa ăn cho các nhà trẻ để phục vụ ăn, uống của học sinh cho đến khi có kết quả điều tra.

Cong an dieu tra vu truong mam non bi to cho tre an com moc, dau ca hinh anh 1

 Cơm và các món ăn trưa tại trường mầm non Phú Mỹ. (Ảnh: Cắt từ clip)

Những ngày qua, tất cả trẻ được gửi tại trường chỉ học 1 buổi thay vì bán trú như trước. Đến trưa, phụ huynh phải đón con về vì các nhân viên cấp dưỡng đã xin nghỉ, không nấu cơm cho nhà trường.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện 1 clip dài gần 30 phút ghi lại cảnh phụ huynh kiểm tra bữa ăn tại trường mầm non Phú Mỹ. Theo miêu tả của phụ huynh, một túi gạo mốc xanh bên cạnh bữa cơm là bằng chứng cho phản ánh của trẻ nói cơm ở trường có mùi khó chịu. Cá sốt chỉ có đầu và nồi canh thì lều phều mỡ.

Phụ huynh bức xúc cho hay bữa cơm “không thể ăn nổi”, “như cho heo ăn”. Trong khi đó, nhà trường thu tiền ăn 30.000 đồng/ngày.

Đại diện Phòng Nội vụ thị xã Phú Mỹ cho biết trưa 9/10, đoàn làm việc đã kiểm tra và chứng kiến việc cơm tại một số lớp học có hạt màu xanh, cá chỉ có đầu và một khúc đuôi. Đoàn đã báo cáo vụ việc với lãnh đạo, đồng thời mời phòng y tế đến lấy mẫu cơm để kiểm tra.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn