Trưởng khoa một trường đại học treo cổ tự tử

Giáo dụcThứ Bảy, 10/11/2012 12:22:00 +07:00

(VTC News) - Trưởng khoa một trường đại học đã treo cổ vì bị tố cáo tham ô và hành hạ sinh viên.

(VTC News) - Theo tờ New York, khoảng 7h 30 sáng thứ 5, người ta đã phát hiện xác chết của 1 người phụ nữ trong tư thế treo cổ ở quận Queen, New York, Mỹ.

Ngay lập tức cảnh sát đã đến hiện trường xảy ra vụ án, tiến hành khám nghiệm tử thi và điều tra để tìm ra nguyên nhân cái chết.

Theo xác minh ban đầu thì người phụ nữ này chính là Tiến Sĩ Cecilia Chang 59 tuổi, Chủ nhiệm 1 khoa tại trường đại học St John.

Ngoài ra tại hiện trường vụ ăn, cảnh sát đã tìm thấy bức di thư của bà Chang để lại trước lúc qua đời. Trong thư bà nói sẽ không bao giờ tha thứ cho trường đại học nơi bà đã công tác và cống hiến hơn 3 thập kỷ.

Bà còn cho rằng trường đại học này đã lấy bà ra làm lá chắn để che giấu những hành động tham ô của họ.

Cảnh sát cho biết bà Chang đang phải đối diện với mức án 20 năm tù, bà không hài lòng với luật sư của mình, nên đã hai lần tự hành xác bản thân tới suýt chết trước khi quyết định treo cổ tự tử.

Bà bị buộc tội tham ô 1 triệu USD và ép học sinh làm việc như nô lệ.

Một số sinh viên đã đứng ra tố cáo về hành động hành hạ và  bóc lột họ của tiến sĩ Chang. Họ cho biết hàng ngày vị tiến sĩ này đã bắt họ phải đến nhà để nấu ăn, dọn dẹp nhà của và giặt quần áo cho bà.

Những sinh viên cho biết bà đã đe dọa nếu họ không làm việc theo yêu cầu của bà hoặc nói về hành động của bà với bất kỳ ai họ sẽ bị trượt trong tất cả các kỳ thi và sẽ bị cắt học bổng.

Trước đó, một bức thư ẩn danh tố cáo những hành động tham ô và bóc lột sức lao động sinh viên của bà Chang đã được gửi tới ban quản trị trường Đại học St. John.

Nhà trường đã tiến hành một cuộc kiểm toán, sau đó gửi thông báo tới Văn phòng Luật sư quận Queens tố cáo bà về hành động tham ô, hối lộ, trốn thuế và lập báo cáo sai sự thật cho FBI.

Thứ 2 vừa qua bà Chang đã khai nhận về hành động biển thủ ngân sách nhà trường để đánh bạc, ăn chơi và hẹn hò qua mạng.

Ngoài ra trong lời khai của bà còn ám chỉ một số cán bộ trường đại học bao gồm các cán bộ đương chức của trường St John  đã nhận tiền hối lộ của bà.

Mặc dù có rất nhiều bằng chứng chứng minh rằng bà Chang đã chuyển các khoản tiền của trường đại học St John vào các tài khoản nước ngoài của mình, nhưng bà vẫn luôn xin được xóa tội tại tòa án.

Sau khi bà Chang qua đời và để lại bức di thư ám chỉ về hành động tham ô và nhận hội lộ của cán bộ trường Đại học St John, các cảnh sát cho biết họ sẽ tiếp tục điều tra để xác minh sự thật về những lời buộc tội của bà Chang trong di thư bà để lại.

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn