Trường học tiền tỷ, mới xây đã lún sụt

Giáo dụcThứ Bảy, 24/08/2013 08:18:00 +07:00

Nhiều phụ huynh, học sinh Trường THCS Đốc Binh Kiều (huyện Tháp Mười, Đồng Tháp) phản ảnh suốt hai năm qua học sinh phải học nhờ, học trường tạm

Nhiều phụ huynh, học sinh Trường THCS Đốc Binh Kiều (huyện Tháp Mười, Đồng Tháp) phản ảnh suốt hai năm qua học sinh phải học nhờ, học trường tạm trong khi ngôi trường mới xây xong phải bỏ hoang vì lún sụp nghiêm trọng phần nền của tầng trệt, không thể sử dụng được.

Theo hồ sơ thiết kế, Trường THCS Đốc Binh Kiều mới gồm một tầng trệt, một tầng lầu với 22 phòng học. Kinh phí xây dựng dự kiến 3,5 tỉ đồng. Tuy nhiên, tỉnh đã chọn đơn vị thi công là một công ty bỏ thầu chỉ có 3 tỉ đồng.

Học sinh Trường THCS Đốc Binh Kiều phải học trường tạm trong khi trường mới xây đã lún sụp như thế này
Học sinh Trường THCS Đốc Binh Kiều phải học trường tạm trong khi trường mới xây đã lún sụp như thế này 
Sau khi trường xây xong và bàn giao vào năm 2008 thì liên tiếp bị lún sụp. Lo sợ học sinh học tại đây không được an toàn, đầu năm học 2012-2013 nhà trường phải tạm đóng cửa để chuyển khoảng 700 học sinh sang học ở trường tiểu học gần đó.

Ông Trần Văn Lập, trưởng Phòng GD-ĐT huyện Tháp Mười, cho biết hiện nay Sở Xây dựng tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo trung tâm kiểm định đo đạc, khảo sát để xác định nguyên nhân và đưa ra hướng xử lý.

Khi nào có kết quả mới tính đến phương án sửa chữa trường. Vì thế năm học 2013-2014 phòng giáo dục đã bố trí bảy phòng học lắp ráp để học sinh Trường THCS Đốc Binh Kiều học tạm.


Theo Thanh Tú/Tuổi trẻ

Bình luận
vtcnews.vn