Trường học ở Anh lắp camera trong nhà vệ sinh để đảm bảo an ninh

Giáo dụcThứ Sáu, 11/10/2019 11:30:00 +07:00

Đầu tháng 10, Học viện King tại Middlesbrough, Anh quyết định lắp camera trong nhà vệ sinh của cả nam và nữ để đảm bảo an ninh.

"Lắp camera trong nhà vệ sinh để ngăn chặn các hành vi đồi trụy, bạo lực hoặc bắt nạt vì đây là khu vực hay xảy ra rủi ro nhất", Hiệu trưởng David Dawes giải thích.

Ông nói thêm, Học viện King may mắn khi có hệ thống camera quan sát hiệu quả tất cả khu vực trong trường để đảm bảo an toàn cho học sinh, nhân viên và khách thăm. Tuy nhiên, camera chỉ tập trung ở khu vực bồn rửa tay, không nhìn thấy các buồng vệ sinh. Ở ngoài hành lang, các tủ đựng đồ cá nhân của học sinh cũng được bảo vệ sự riêng tư khỏi tầm nhìn của camera.

Đại diện trường trung học khẳng định, việc có camera an ninh khắp trường và quan sát liên tục, khi xảy ra sự cố trường và cảnh sát sẽ có bằng chứng cụ thể để xử lý, không kéo quá nhiều người liên quan vào rắc rối chỉ vì sự nghi ngờ.

truonghoc

Học viện King tại Middlesbrough, Anh. (Ảnh: SchoolHire)

Một phụ huynh có con gái đang học tại Học viện King tỏ ra bất bình nên báo cảnh sát vào ngày 8/10. Cô cho rằng đây là hành vi "không chấp nhận được" vì đã cướp đi sự riêng tư của học sinh. "Nếu có bắt nạt xảy ra thì người cần có mặt và giải quyết là nhân viên, giáo viên nhà trường", cô nói. 

Phụ huynh này đăng tải nội dung và ý kiến của mình lên mạng xã hội, nhận được nhiều phản hồi từ phụ huynh khác. "Con tôi đã không để ý việc có camera và đã thay đồ trong nhà vệ sinh, thật kinh khủng", một người bình luận.

"Họ lấy lý do tránh phá hoại và bắt nạt mặc dù thực tế trường hạn chế số lượng học sinh cùng vào nhà vệ sinh một lúc và luôn có nhân viên giám sát ở hành lang. Tôi thấy điều này không hợp lý", một ông bố cho biết.

Phát ngôn viên của Cảnh sát Cleveland xác nhận đã nhận được khiếu nại của phụ huynh và xác minh việc lắp camera tại nhà vệ sinh của Học viện King. Vị này khẳng định trường không xâm phạm sự riêng tư của học sinh và việc này được chấp nhận.

VnExpress/Mirror
Bình luận
vtcnews.vn