Trường học Anh tặng quà cho phụ huynh vào ngày khai giảng

Giáo dụcThứ Bảy, 09/09/2017 07:48:00 +07:00

Hiểu được tâm lý của những phụ huynh có con lần đầu đi học, trường tiểu học ở Anh chuẩn bị món quà để họ dễ dàng vượt qua.

Ngày đầu tiên đi học không chỉ là sự kiện quan trọng đối với trẻ mà còn mang lại cảm xúc lẫn lộn cho các ông bố, bà mẹ. Tuy nhiên, giáo viên ở trường tiểu học Humberston Cloverfields (Humberside, Anh) có cách khiến phụ huynh vượt qua chuyện này dễ dàng hơn.

Theo Grimsby Telegraph ngày 7/9, mỗi phụ huynh được tặng một túi quà nhỏ vào ngày đầu tiên đưa con đi học, bao gồm một gói trà, một thanh chocolate, một gói khăn giấy và một bức thư cảm động.

sam

Sam Barley (4 tuổi) đi học ngày đầu tiên và mẹ em được nhận một món quà từ các giáo viên.  

Helen Barley (32 tuổi) cho biết cô phải ngăn nước mắt rơi khi cầm gói quà nhỏ, đứng ở sân trường và vẫy tay tạm biệt con trai 4 tuổi Sam Barley.

"Tôi đã làm rất tốt cho đến thời điểm đó, nhưng khi đọc bức thư, tôi phải kìm nước mắt vì xúc động. Rõ ràng hôm nay là ngày của những đứa trẻ nhưng trường đã nhận ra cảm xúc của các bà mẹ. Bạn bè tôi ở khắp nơi cũng đưa con đi học nhưng tôi chưa từng nghe nói họ được tặng món quà nào", Barley nói.

Cô nhận xét, trường đã "ghi điểm" hoàn toàn với phụ huynh thông qua hành động đơn giản mà ý nghĩa này.

Bức thư dành cho những ông bố bà mẹ như sau:

"Cuối cùng ngày này cũng đến.

Hãy ngồi xuống, pha chút trà và ngẫm nghĩ xem những đứa trẻ lớn nhanh như thế nào.

Khăn giấy dành để lau nước mắt nếu bạn muốn khóc, khi con đang ở trường và bạn nghĩ về những điều tốt đẹp đã qua đi.

Nhấm nháp một chút chocolate, nỗi lo lắng sẽ biến mất bởi vì chúng tôi thực sự quan tâm, chăm sóc con bạn. 

Chúc một ngày tốt lành". 

Carole Spruce, hiệu trưởng của Humberston Cloverfields chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi muốn thử làm điều gì đó khác biệt. Trường nhận được phản ứng tích cực, rất nhiều phụ huynh cho rằng món quà thật ngọt ngào".

Video: Học sinh các nước trên thế giới đón lễ khai giảng thế nào?

Phụ huynh ở trường tiểu học Old Clee (Grimsby, Anh) cũng nhận được món quà tương tự từ giáo viên trong ngày đầu đưa con đi học.

Nguồn: VnExpress
Bình luận
vtcnews.vn