Trường Giang: ‘Nhã Phương ghen tị vì tôi ôm con nhiều hơn’

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 22/11/2019 12:24:00 +07:00

Nam danh hài lần đầu chia sẻ về con gái cưng của mình cũng như cảm giác khi lên chức ba.

Chiều 21/11,Trường Giang có mặt trong buổi ra mắt phim hài Tết - 30 chưa phải Tết. Trong phim, nam diễn viên đảm nhận vai chính, đóng cùng Mạc Văn Khoa và còn có sự tham gia của NSND Việt Anh, NSND Hồng Vân.

Quan trọng kịch bản hay hơn là tiền

- Thời gian qua, Trường Giang ít đóng phim?

Vì tôi không tìm được kịch bản tốt. Tôi rất quan trọng kịch bản chứ không quan trọng tiền bạc. Kịch bản không tốt thì dù có trả nhiều tiền, tôi cũng không đóng.

- Trường Giang có chia sẻ mình xem các kịch bản phim rất kỹ trước khi nhận lời. Vậy cảm xúc của anh thế nào khi nhận kịch bản từ ê kíp của đạo diễn Quang Huy?

Khi nhận kịch bản này, tôi đang đi quay TVC quảng cáo với anh Huy. Anh ấy hỏi tôi và bảo để anh gửi qua, nếu được hôm đó sẽ tập luôn. Tôi đọc vài trang kịch bản thấy ổn và báo với anh Huy sẽ làm dự án này tốt nhất có thể.

Thật sự tôi không quan tâm đến tiền. Đi quay một show, diễn một vai - tôi cũng không biết mình nhận bao nhiêu tiền.

truonggiang (2)

Trường Giang trong buổi ra mắt phim.

- Năm ngoái, anh hợp tác với đạo diễn Đức Thịnh. Vậy khi làm việc với đạo diễn Quang Huy - cũng là quay phim hài, cảm giác của anh có gì khác biệt?

Dĩ nhiên là khác rồi bởi mỗi người sẽ có một cách làm phim khác nhau, họ sẽ có cách tiếp cận nghệ sĩ và kịch bản khác nhau. Khi làm việc với họ, tôi sẽ cùng họ tìm ra điểm chung, chỉ cần có điểm chung là làm được.

- Phim "Siêu sao siêu ngố" từng đạt doanh thu rất cao có làm Trường Giang áp lực với dự án lần này?

Tôi không quan trọng doanh thu của phim, chỉ quan trọng mình đóng tốt và khán giả được xem phim hay. Tôi không bao giờ nghĩ rằng năm ngoái doanh thu của phim mình kiếm được là một con số nào đó rồi năm nay phải hơn.

Thật lòng, tôi không quan tâm đến vấn đề tiền bạc. Nhiều người nói tôi xạo vì bảo rằng đi quay gameshow nhưng không biết nhận được bao nhiêu tiền. Không có đâu, tôi nói thật đấy vì cuối tháng, người ta cũng liên hệ với vợ tôi. Nhã Phương là người quản lý tiền của tôi.

- Anh có thể chia sẻ một chút về sự góp mặt của NSND Việt Anh và NSND Hồng Vân không?

Đó là ê kíp mời chứ không casting. NSND Việt Anh và NSND Hồng Vân là phải mời dù chưa biết họ có nhận lời hay không bởi mình phải thuyết phục cả hai mới tham gia. NSND Hồng Vân và NSND Việt Anh đóng rất hay.

- Khi đóng chung như vậy, Trường Giang có cảm thấy mình thiếu sót trong khả năng diễn xuất không?

Dĩ nhiên là thiếu chứ. Khi đóng với các nghệ sĩ gạo cội trong nghề, mình phải đọc kịch bản nhiều lần để nghiên cứu trước khi ra phim trường. Mình phải tưởng tượng được các anh chị diễn như thế nào để ứng biến lại nhằm giúp phân đoạn đó trở nên tốt nhất chứ nếu bước ra phim trường mới tập là "chết".

Đứng trước nghệ sĩ tên tuổi mà diễn dở là sẽ bị hỏi, khiến sự nghiệp đi xuống ngay. Vì vậy, trước khi diễn, mình phải tập trước. Mình không cần diễn giỏi hơn họ vì chắc chắn không hơn được rồi nhưng chỉ cần bám theo được là ổn.

truonggiang (1)

 

- Vậy có lúc nào Trường Giang không theo được 2 NSND?

Có chứ, tôi diễn dở và phải xin đạo diễn làm lại mãi. Trong phim, có phân đoạn tôi đóng với người cha, diễn 6 lần nhưng khóc rất nhiều, khóc không kiềm được. Diễn xong, tôi ra ngồi một góc nhưng vẫn khóc hết nửa tiếng đồng hồ.

Đến lúc khóc xong, tôi quay trở ra và xin đạo diễn Quang Huy cho diễn lại nhưng anh bảo được rồi. Nghĩa là mình biết bản thân sẽ diễn được theo một cách khác và chú Việt Anh cũng dìu tôi nhiều lắm.

- Trường Giang lấy cảm xúc ra sao khi diễn những cảnh khóc trong phim?

Tôi không cần lấy cảm xúc gì cả. Như cảnh tôi đối diện với ba của mình, anh Quang Huy và tôi bàn là nhất quyết không được khóc, để dành cảnh sau mới khóc. Nhưng không được, tôi và chú Việt Anh nhìn nhau - mặt đối mặt và phải kiềm lại không cho nước mắt rơi.

Có một cảnh khác, nhân vật của tôi ra thăm mộ mẹ và muốn cảnh này có một giọt nước mắt trên mặt thôi cũng được. Diễn 5-7 lần, giọt nước mắt mới rơi đúng thời điểm mình mong muốn. Nói chung, đóng phim này rất cực.

- Chọn Mạc Văn Khoa góp mặt trong phim này, anh có sợ bị so sánh với thành công của "Cua lại vợ bầu" cũng có đàn em tham gia vào năm ngoái?

Vì vai này chỉ có thể là Mạc Văn Khoa và không thể là ai khác. Diễn viên nhiều nhưng mỗi người sẽ hợp một vai nhất định. Những ngày đầu, Khoa diễn không được nhưng ê kíp không ép buộc gì cả, sau đó ngồi lại nói chuyện và tôi dặn Khoa về nhà cứ từ từ nhập vai.

Tính thiện trong Khoa phải có, thậm chí tôi còn dặn em ấy đừng đi chơi với người yêu nhiều. Dần dần, Khoa vào vai được và mọi thứ trơn tru hơn.

“Có con tuyệt vời lắm”

- Nghe cách Trường Giang chia sẻ về vai diễn của mình, dường như sau khi trở thành cha, suy nghĩ của anh sâu sắc hơn?

Ai cũng vậy chứ không riêng gì tôi cả. Nhưng tôi không muốn nói quá nhiều về con của mình vì muốn bé được sống như những đứa trẻ bình thường.

- Vậy sự thay đổi của Trường Giang sau khi làm cha là gì?

 
Bây giờ tôi ôm con không ôm vợ, Phương sẽ ghen tị.

Trường Giang

Sướng lắm. Trước khi có con, bạn bè tôi hay nói làm cha rồi, con mình sẽ thế này thế kia, tôi cứ bảo bạn bè mình nói chuyện hư cấu, nói quá, "bị bệnh về não" nhưng khi có con rồi, tôi thấy mình mới là người "bị bệnh về não" (cười). Cảm giác có con thật tuyệt vời và rất thú vị. Hôm nay tôi đến họp báo trễ cũng vì con gái không cho đi, buông con bé ra là nó giữ lại ngay.

- Anh có thể chia sẻ cụ thể hơn không?

Thú vị nằm ở chỗ kết nối giữa con với mình. Bây giờ tôi ôm con không ôm vợ, Phương sẽ ghen tị: "Chắc sắp tới không ôm vợ nữa". Buổi tối, tôi vẫn thức dậy chăm con nhưng vợ chăm hết rồi, tôi chỉ canh không để con ngã, nhiều khi tôi canh hơi lố nữa.

Trong nhà, tôi và Phương không nuông chiều con gì cả, chỉ là để bé không tiếp xúc với đồ công nghệ và để bé tự lập.

nha-phuong-truong-giang (4) 3

Trường Giang - Nhã Phương có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

- Trường Giang dự định khi nào sẽ công khai con gái với khán giả?

Khi nào con tôi đồng ý chứ bây giờ tôi phải tôn trọng con. Hơn nữa, nhiều người soi quá.

- Trường Giang - Nhã Phương nuôi dạy con theo hướng nào, cả hai tự quyết định chuyện của bé hay sẽ để ông bà quyết định?

Không, con của tôi, tôi tự quyết định và ông bà cũng tôn trọng ý kiến này, hiểu được vợ chồng tôi đủ kiến thức để làm sao chăm con thật tốt. Nói chung, tôi cho con sống như ở dưới quê vậy, gì cũng cho ăn chứ không phải sợ con bị này bị kia. Con làm vợ chồng tôi biết hi sinh nhiều hơn, gắn kết nhiều hơn.

- Nhã Phương có bị áp lực về việc láy lại vóc dáng sau khi sinh không?

Vợ tôi ngủ 2-3 tiếng/ngày, sáng 6h cô ấy dậy và tập thể thao 3 môn kết hợp. Phương bị "hoang tưởng" về cân nặng, sáng nào cô ấy cũng than với chồng rằng hôm nay tăng 1 kg, nhưng ngày nào cũng than vậy đó.

Cô ấy tập luyện rất chăm chỉ, rồi còn đi học và đi làm, chăm con. Cô ấy cực lắm, còn tôi đi quay xong sẽ về nhà ngay để phụ vợ. Từ ngày có con, vợ chồng tôi thương nhau hơn ngày trước, chuyện gì cũng chia sẻ với nhau.

- Trong gia đình, Trường Giang là người nấu ăn?

Đúng vậy, cứ rảnh là tôi sẽ nấu ăn, hai vợ chồng rất hiếm khi đi ăn ở ngoài. Nói chung, về dinh dưỡng bữa ăn tôi sẽ lo hết. Vợ tôi ăn cực kì nhiều nhưng không hề mập là nhờ tôi đó (cười). Còn về thời gian chăm con, chúng tôi sẽ phân chia, ví dụ vợ đi - chồng sẽ ở nhà và ngược lại.

- Trường Giang mong muốn có bao nhiêu đứa con?

Mình muốn là chuyện của mình, tôi thích có nhiều con như anh Lý Hải vậy nhưng phải tôn trọng vợ vì có bầu, đẻ con cực lắm, thương lắm. Sau này, đến buổi ra mắt phim, tôi sẽ kể chuyện vợ đi đẻ cho mọi người nghe, một câu chuyện nghị lực - hài hước và xàm cũng có (cười).

- Cảm ơn Trường Giang về những chia sẻ!

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn