Trường Gateway nửa đêm thay thông báo, gọi cái chết của bé trai lớp 1 là sự việc đáng tiếc, tuyên bố dạy học bình thường

Giáo dụcThứ Tư, 07/08/2019 02:20:00 +07:00

Trường Gateway tuyên bố vẫn dạy học bình thường sau cái chết thương tâm của bé trai lớp 1 bị bỏ quên trên xe bus của trường, và coi đây là sự việc đáng tiếc.

Gần nửa đêm 6/8, trường Gateway bất ngờ thay "Thông báo về sự việc ngày 6/8/2019" bằng "Thư gửi phụ huynh trường tiểu học Gateway Cầu Giấy về sự việc đáng tiếc xảy ra ngày 6/8/2019".

Trong bức thư, Chủ tịch Hội đồng trường Gateway, bà Trần Thị Hồng Hạnh tiếp tục khẳng định cái chết của bé trai Lê Hoàng L. (6 tuổi, lớp 1 Tokyo) là sự việc đáng tiếc, đồng thời tuyên bố mọi hoạt động học tập của học sinh vẫn diễn ra bình thường, kèm theo cam kết kiểm soát chặt chẽ các quy trình đảm bảo an toàn cho học sinh.

Chiếc xe buýt liên quan đến cái chết của em L. được nhắc đến trong cả hai thông báo cũng không được xác nhận là có nhiệm vụ gì hay có phải của trường Gateway hay không.

Khác với "Thông báo về sự việc" có vẻ sơ sài được nhà trường đăng tải trước đó 1 tiếng và gửi đến phụ huynh học sinh toàn trường, lãnh đạo nhà trường gửi thêm lời chia sẻ nỗi đau và sự mất mát với gia đình học sinh Lê Hoàng L.

Ngoài ra, lãnh đạo cùng đội ngũ nhân viên của nhà trường cũng xin nhận thêm trách nhiệm với các phụ huynh của các học sinh khác cũng như ngành giáo dục.

Kết thúc bức thư, bà Trần Thị Hồng Hạnh thay mặt Ban Giám hiệu và tập thể giáo viên nhà trường, mong các vị phụ huynh học sinh cùng chia sẻ với gia đình em Lê Hoàng L. và đồng hành cùng nhà trường vượt qua nỗi đau này.

Screen Shot 2019-08-07 at 12.12.24 AM

Thông báo của trường Gateway được cập nhật lúc nửa đêm.

truong hoc

Thông báo ban đầu của vụ bé L. chết do bị bỏ quên trên xe bus của trường Gateway.

Trước đó, bé trai là Lê Hoàng L. (6 tuổi, nhà ở phố Trung Hòa Cầu Giấy, Hà Nội) được bố mẹ đưa đến điểm xe buýt để đến trường Phổ thông liên cấp quốc tế Gateway tại phố Yên Hòa lúc 7h sáng 6/8. Đến 16h cùng ngày, phụ huynh nhận tin của giáo viên chủ nhiệm lớp nói không thấy cháu bé đâu.

Sau đó nhà trường báo con ngủ quên trên ô tô và đang cấp cứu tại Bệnh viện E. Một cán bộ phụ trách hành chính của trường cho biết khi phát hiện, bé đã tím tái nên đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Nhưng đại diện gia đình nạn nhân nói, lúc phụ huynh đến viện, bác sĩ nói cháu đã mất rồi. “Bác sĩ nói cháu đã thiệt mạng, người cứng hết rồi. Cháu chết trước khi đến viện. Các cô giáo cũng xác nhận cháu bị bỏ quên trên xe”, vị đại diện gia đình cháu L. nói.

Video: Khoảnh khắc bé 6 tuổi trường Gateway chết thương tâm được bế ra khỏi xe ô tô

Tại Bệnh viện E tối 6/8, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường xin lỗi vợ chồng anh Lê Văn Sơn, bố cháu bé. Vị này cũng khẳng định nhà trường sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm. Trường đang cho kiểm tra lại camera an ninh, yêu cầu giáo viên liên quan tường trình toàn bộ sự việc.

Hôm nay là buổi đi học thứ hai của L. ở trường Gateway.

Duy Thành
Bình luận
vtcnews.vn