Trưởng đoàn U19 Việt Nam rời nhiệm sở trước thềm World Cup

Thể thaoChủ Nhật, 22/01/2017 09:51:00 +07:00

Gia đình và tuổi tác là lý do dẫn tới việc Phó TTK Dương Nghiệp Khôi nộp đơn xin nghỉ việc ở VFF để về “vui thú điền viên”.

Tong cuộc trò chuyện với Thethaovanhoa.vn, ông Dương Nghiệp Khôi nói: “Tôi đã làm đơn gửi lãnh đạo VFF và được chấp thuận. Sau ngày 24/1/2017, tôi sẽ chính thức nghỉ việc ở VFF để trở về TP.HCM sống cùng gia đình”.

Giải thích về lý do dẫn tới quyết định nghỉ việc ở VFF, ông Khôi nói: “Tôi đã có 13 năm liên tục làm cho VFF, xa gia đình ngần ấy năm, bây giờ tôi đã lên chức ông nội ông ngoại, sức khỏe cũng đã thấy giới hạn nên tôi xin nghỉ để về sống cùng gia đình ở TP.HCM”.

top

Phó tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam Dương Nghiệp Khôi 

Khi được hỏi rằng có phải căn nguyên thực sự dẫn tới cuộc chia tay với VFF còn có lý do khác chứ không hoàn toàn chỉ vì nguyên nhân gia đình và sức khỏe, ông Khôi khẳng định: “Không hề có bất cứ lý do nào khác ngoài nguyên nhân gia đình và sức khỏe. Lãnh đạo VFF đã tạo điều kiện hết sức để tôi làm việc và khi tôi có ý định xin nghỉ thì lãnh đạo VFF cũng đã động viên tôi tiếp tục, nhưng thực sự tôi đã có tuổi, xa gia đình lâu rồi, mà công việc lại căng thẳng nhiều áp lực nên tôi đã quyết định dứt khoát là nghỉ hẳn”.

Ông Khôi tâm sự: “Nếu gia đình tôi ở Hà Nội thì tôi vẫn sẽ tiếp tục làm việc ở VFF, nhưng vợ con tôi đang ở TP.HCM, xa gia đình lâu quá cũng không đành lòng. Tôi năm nay đã 59 tuổi (ông Khôi sinh năm 1958 – PV), vợ tôi cũng đã về hưu, vừa rồi vợ tôi phải nhập viện mà tôi không thể về được vì đang bận việc ở Hà Nội, khiến con trai tôi phải bay gấp từ nước ngoài về chăm mẹ. 

Thêm vào đó, sức khỏe của tôi cũng không còn được như trước nên tôi quyết định rời Hà Nội trở về TP.HCM sống cùng vợ con để làm tròn nghĩa vụ người ông, người chồng, người cha trong gia đình”.

Ông Khôi cũng giải thích rằng ông chia tay VFF hoàn toàn chứ không phải chỉ rời trụ sở chính ở Hà Nội để tiếp tục làm việc cho văn phòng đại diện VFF ở phía Nam. Ông Khôi nói: “Tôi đã làm đơn xin nghỉ việc hoàn toàn ở VFF. Công việc ở văn phòng phía Nam rất khác công việc ở Hà Nội nên khi quyết định rời Hà Nội là tôi không còn ở VFF nữa”.

Ông Dương Nghiệp Khôi là một trong những nhân vật kỳ cựu nhất ở VFF, từng làm việc qua nhiều đời lãnh đạo VFF khác nhau, và ông Khôi đặc biệt kinh nghiệm và xuất sắc ở khía cạnh chuyên môn. Vì thế, ông Khôi đã có 5 lần được cử làm trưởng BTC V-League ở các mùa bóng 2005, 2006, 2007 2008 và 2011 cũng như 2 lần làm Phó trưởng BTC V-League ở các mùa bóng 2009 và 2010.

Không chỉ là một trong những người hiếm hoi có chuyên môn bóng đá thực sự giỏi tại VFF, ông Khôi còn góp phần hướng dẫn đào tạo nhiều thế hệ giám sát và nhà chuyên môn trẻ, trong đó có giám sát từng trưởng thành ở VFF nhờ sự dìu dắt của ông Khôi và nay trở thành giám sát rất cứng tay nghề của AFC.

Ông Khôi còn là người rất mát tay với bóng đá trẻ, khi từng làm trưởng đoàn của lứa U19 Việt Nam thế hệ Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh khi họ lần đầu tiên trình làng tại Sanix Cup năm 2013 tại Nhật Bản.

Mới đây nhất, ông Khôi đã đảm nhiệm cương vị trưởng đoàn U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á năm 2016 và tại đây ĐT U19 Việt Nam đã lập nên chiến tích lịch sử khi đoạt vé tham dự World Cup U20 năm 2017 tại Hàn Quốc.

Phải tới lần thứ 2 gửi đơn xin nghỉ việc thì ông Khôi mới được chấp thuận nguyện vọng rời khỏi VFF. Đích thân Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã động viên ông Khôi tiếp tục ở lại và đảm nhiệm cương vị trưởng đoàn ĐT U20 Việt Nam ở World Cup U20 năm 2017, nhưng ông Khôi đã một mực xin rút lui để “có thời gian chăm sóc gia đình và nhường chỗ cho lớp cán bộ trẻ hơn, có năng lực hơn”

(Nguồn: Thể Thao Văn Hóa)
Bình luận
vtcnews.vn