Trưởng đoàn HAGL: Xuân Trường khó về nước đấu U20 Argentina

Thể thaoThứ Tư, 26/04/2017 15:21:00 +07:00

Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết, việc Xuân Trường về nước khoác áo U22 Việt Nam đấu U20 Argentina là rất khó.

Trao đổi với VTC News trưa nay về tình hình hiện tại của Lương Xuân Trường ở Hàn Quốc, Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết: “Hiện chấn thương của Lương Xuân Trường vẫn chưa hồi phục hẳn. Trong khi đó người đại diện của Trường, khi trao đổi với HLV trưởng Choi Yun-kyum của Gangwon thì được biết, ông Choi đang rất cần một cầu thủ có khả năng kiến tạo ở khu vực giữa sân để mang đến những thay đổi sau chuỗi trận 2 thắng, 2 hòa và 3 thua.

Xuân Trường là một trong những cầu thủ có khả năng đó nên ông sẽ ưu tiên lựa chọn Trường trong những trận đấu tới khi mà Xuân Trường hồi phục 100%".

Video: Xuân Trường kể chuyện xúc động từ trong bệnh viện

Nói về việc Xuân Trường có trở về nước khoác áo U22 Việt Nam đá giao hữu với U20 Argentina vào ngày 14/5 không, ông Tấn Anh cho biết thêm: “Người đại diện của Lương Xuân Trường không khẳng định 100% nhưng ông ấy nói khả năng Xuân Trường về nước thời gian tới là rất khó”.

Lý do phía Gangwon khó nhả Xuân Trường là vì trận đấu giao hữu của U22 Việt Nam với U20 Argentina không nằm trong lịch thi đấu chính thức của FIFA. Mặt khác, ở mùa giải năm nay, Gangwon đặt mục tiêu vào top 3 để tham dự AFC Champions League nên việc đội bóng phải cải thiện thành tích trong thời gian tới ưu tiên hàng đầu, các cầu thủ cần được tập trung cho mục tiêu này.

Ngoài ra, Xuân Trường đã sang Gangwon được 4 tháng mà chưa có cơ hội xỏ giầy nên người hâm mộ của Gangwon cũng đang chờ đợi.

xuan-truong-1

Xuân Trường cần được tập trung cho màn ra mắt K-League 2017

Xuân Trường khó về nước nhưng U22 Việt Nam có thể có sự phục vụ của Tuấn Anh. Tiền vệ của HAGL đã bình phục chấn thương hoàn toàn và dù chưa đá trận nào ở V-League mùa này nhưng cơ hội để anh lên U22 Việt Nam là không nhỏ.

Nhiều người cho rằng, trận đấu giao hữu với U20 Argentina là mạo hiểm nếu Tuấn Anh ra sân khi anh vẫn cần thêm thời gian để thích nghi từng bước trở lại. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, tính chất của một trận giao hữu hoàn toàn phù hợp để Tuấn Anh tìm lại cảm giác bóng, không gian giống như trận giao hữu của đội 1 HAGL với U18 Mito Hollyhock mà anh đã chơi trọn 90 phút.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn