Trưởng đoàn HAGL: 'Tuấn Anh ghi bàn như cơn mưa mát lành'

Thể thaoThứ Sáu, 23/09/2016 07:37:00 +07:00

Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh không giấu được niềm vui khi tiền vệ Tuấn Anh có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Yokohama.

Chia sẻ với VTC News về pha đánh đầu ấn định tỷ số 3-2 cho Yokohama trước Nagano Parceiro ở vòng 3 Cup Hoàng Đế của tiền vệ Tuấn Anh, Trưởng đoàn đội bóng phố Núi cho biết: “Tuấn Anh là người chịu áp lực lớn nhất trong 3 cầu thủ của HAGL xuất ngoại. Bởi vì trong suốt thời gian vừa qua, Tuấn Anh là cầu thủ ít có cơ hội ra sân nhất. Rất nhiều câu hỏi đặt ra đằng sau, rằng liệu Tuấn Anh có được trao cơ hội không, khả năng của Tuấn Anh thế nào…?

Đến vòng 1 Cup Hoàng Đế vừa qua, khi Tuấn Anh lần đầu được xếp đá chính ở Yokohama có thể ví như cơn mưa đầu mùa vậy. Và hôm nay, Tuấn Anh ghi bàn thắng ở vòng 3 Cup Hoàng Đế thì lại như một cơn mưa mát lành. Tuyệt vời!”.

top

Tuấn Anh (hàng dưới, ngoài cùng bên phải) trong đội hình ra sân của Yokohama 

Trước câu hỏi về đồng đội của Tuấn Anh hiện đang khoác áo CLB Incheon United (Hàn Quốc) là Lương Xuân Trường có thể bị CLB chủ quản cho mượn. Trưởng đoàn bóng đá HAGL khẳng định: “HAGL đã ký hợp đồng đề Xuân Trường thi đấu cho Incheon United 2 năm. Đến thời điểm này, bản hợp đồng vẫn được cả 2 bên tôn trọng. Chưa có bất cứ điều gì thay đổi!”.

Cũng liên quan đến hợp đồng nhưng của Công Phượng và Tuấn Anh, Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh chia sẻ, đến thời điểm này Chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức vẫn chưa quyết định chuyện tương lai của 2 cầu thủ này.

“Tương lai của Công Phượng, Tuấn Anh vẫn ở phía trước. Anh Đức (bầu Đức) vẫn chưa có quyết định gì, anh vẫn chờ làm việc với các CLB của Nhật Bản trong thời gian tới đây” – ông Nguyễn Tấn Anh nói.

tan-anh-0707

Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh (Ảnh: Quang Minh)

Hợp đồng của Công Phượng với CLB Mito Hollyhock cũng như hợp đồng của Tuấn Anh với Yokohama sẽ đáo hạn khi mùa giải J-League 2 năm nay khép lại. Đại diện của cả 2 đội bóng Nhật Bản đã sang Việt Nam làm việc với bầu Đức và đặt vấn đề gia hạn hợp đồng hồi tháng 5 vừa qua. Nhưng bầu Đức vẫn chưa đưa ra câu trả lời.

Vài ngày tới, Tuấn Anh, Công Phượng sẽ trở về tập trung ĐT Việt Nam, chuẩn bị cho trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên. Để có được sự góp mặt của 2 cầu thủ xuất thân từ lò HAGL, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã phải cử người trực tiếp sang Nhật Bản làm việc, và nhờ sự giúp đỡ từ phía Liên đoàn bóng đá Nhật Bản, các CLB chủ quản mới “nhả người”.

Phía HAGL trong thời gian qua cũng rất muốn giúp Liên đoàn bóng đá Việt Nam trong việc này, song do công việc kinh doanh thời điểm hiện tại gặp nhiều khó khăn, bầu Đức đã không thể hỗ trợ được nhiều cho Liên đoàn.

“Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn có đề nghị phía HAGL cùng anh ấy sang Nhật Bản làm việc với các CLB chủ quản của Tuấn Anh, Công Phượng. Quan điểm của anh Đức về mặt tinh thần có thể đóng góp được gì cho bóng đá Việt Nam, anh ấy sẽ cố gắng làm hết mình. Tuy nhiên, HAGL thời gian vừa qua công việc kinh doanh tại công ty rất bận nên anh Đức đã không đi được” – Ông Tấn Anh chia sẻ.

Hà Thành (ghi)
Bình luận
vtcnews.vn