Trưởng đoàn HAGL: Phải chơi bóng đàng hoàng, tử tế

Thể thaoThứ Hai, 13/07/2015 05:54:00 +07:00

HAGL và cá nhân ông Tấn Anh đã có những trải nghiệm đa chiều trên sân Thanh Hóa. Tuy nhiên, ông Tấn Anh vẫn cho rằng HAGL đang thành công, chứ không thất bại.

HAGL và cá nhân ông Tấn Anh đã có những trải nghiệm đa chiều trên sân Thanh Hóa. Tuy nhiên, ông Tấn Anh vẫn cho rằng HAGL đang thành công, chứ không thất bại.

Lý giải việc cá nhân ông và cầu thủ phản ứng trọng tài gần 2 phút xung quanh pha ghi bàn của Đình Tùng, trưởng đoàn của “Gỗ” trần thuật, những phản ứng ấy không vô lối. Ông chỉ đề nghị trọng tài chính thảo luận lại với trợ lý để xem xét lại tình huống bóng đã chạm tay Đình Tùng hay chưa.
Trưởng đoàn HAGL Tấn Anh vào sân để trần thuật với trọng tài ở trận Thanh Hóa (Ảnh: Hà Thành) 
Dưới góc nhìn của ông, trọng tài và trợ lý đã không theo kịp tốc độ cũng như diễn biến trận đấu này. Đình Tùng đã để bóng chạm tay, trọng tài chính cự ly, góc quan sát rất thuận lợi nhưng không nhìn thấy.

Thật bất ngờ khi ông Tấn Anh cho biết trong đêm đó, qua cuộc giao lưu giữa một số thành viên HAGL và Thanh Hóa, trong đó có Đông Triều và Đình Tùng, thì “Đình Tùng và BHL Thanh Hóa cũng đã chia sẻ với HAGL, thừa nhận bóng đã chạm tay trước khi ghi bàn. Khi đội HAGL ra xe để về sau trận đấu, khán giả xứ Thanh một số cũng nói rằng bóng chạm tay Đình Tùng, chia buồn với HAGL.

Tất nhiên, tôi không nghĩ sai sót của trọng tài là cố ý. Nhưng cũng mong các trọng tài và Ban Trọng tài nên cố gắng hạn chế những sai sót nghiêm trọng kẻo thiệt thòi các đội bóng”, ông Tấn Anh trải lòng.
Clip tình huống gây tranh cãi của Đình Tùng

Sẵn sàng tâm thế rớt hạng

Bầu Đức có điện thoại cho các ông sau trận đấu không? Ông nghĩ cơ hội trụ hạng của HAGL thế nào?  Ông có nghĩ HAGL đang bị đánh hội đồng? Đấy là những câu hỏi chúng tôi đặt ra?

Ông Tấn Anh cho biết bầu Đức tắt máy, không liên lạc được. “Dù có liên lạc thì chắc chắn anh Đức vẫn chuyển tải thông điệp với cầu thủ rằng: Cần kiên định với quan điểm đá bóng của CLB. Đấy là sẵn sàng tâm thế xuống hạng, dù kết quả ra sao vẫn phải giữ được 2 điều:

Thứ nhất, phải giữ được phong cách chơi bóng đàng hoàng, tử tế, tuân thủ cái đẹp hết sức có thể. Khán giả yêu thương, ủng hộ HAGL vì phong cách riêng biệt đó. Nên HAGL đi đến đâu, dù thắng hay thua cũng được ủng hộ, cũng mang lại bầu không khí bóng đá sôi nổi.

Trong bóng đá khán giả là quan trọng nhất, nên phải nói là chúng tôi đang thành công đấy chứ. Chính khán giả xứ Thanh và nhiều nơi khác hết sức yêu mến chúng tôi, họ là tín đồ của bóng đá đẹp. Chúng tôi và cả Thanh Hóa trận này đã cống hiến hết mình .
Ông Tấn Anh (ngoài cùng bên trái) luôn sát cánh cùng đội (Ảnh: Hà Thành) 
Thứ hai, phải giữ được lối chơi đã xây dựng lâu nay. Lối chơi của HAGL như thế nào, theo chuẩn ra sao mọi người đều biết, ai khen chê góp ý chúng tôi đều trân trọng nhưng chỉ HAGL là biết rõ quy trình đào tạo khắt khe thế nào và phải chơi theo cách của mình ra sao, chứ không thể bị áp lực để đánh mất cốt lõi”.

 
Phải giữ được phong cách chơi bóng đàng hoàng, tử tế, tuân thủ cái đẹp hết sức có thể. 
Trưởng đoàn HAGL
 
Ông Tấn Anh cho biết quan điểm của HAGL không nghĩ rằng đội đang bị đánh hội đồng, nhưng rõ ràng các đội, các cầu thủ khi gặp HAGL đều thi đấu với khao khát mãnh liệt để giành chiến thắng, để khẳng định đẳng cấp chơi bóng hơn “Gỗ” và HAGL thích sự sòng phẳng đó.

Tin thầy Giôm, tin Công Phượng và đồng đội

Ông Tấn Anh nhấn mạnh chủ trương xuyên suốt của bầu Đức là đánh giá cao những đóng góp của HLV Graechen, ông có công xây dựng 2 giá trị cốt lõi của HAGL là phong cách và lối chơi. HLV người Pháp lại rất hiểu học trò. Thế nên, HAGL ở mùa này sẽ không thay thế HLV trưởng người Pháp.
Thầy Giôm được tin tưởng tuyệt đối ở Gỗ (Ảnh: Hà Thành) 
Chúng tôi đặt vấn đề về mối lo ngại chung của dư luận là bóng đá Việt đầy cám dỗ, liệu Công Phượng và các đồng đội có đánh mất mình khi đã phải hòa nhập với môi trường chung.

Ông Tấn Anh tỏ ra lạc quan, theo phân tích của ông thì các cầu thủ HAGL được đào tạo phần gốc chu đáo. Từ 11 tuổi, thế hệ Công Phượng đã được trang bị 7 năm những nền tảng văn hóa, tri thức, ý thức chơi bóng theo chuẩn đặc biệt, nên dù tác động thế nào họ vẫn giữ được cốt cách của mình.

Nguồn: TT&VH
Bình luận
vtcnews.vn