Trưởng đoàn HAGL: ‘ĐTQG là danh dự dân tộc, không phải câu chuyện cá nhân’

Thể thaoThứ Sáu, 13/10/2017 07:43:00 +07:00

HAGL vừa lên tiếng về việc dư luận cho rằng có những lợi ích cho cầu thủ phố Núi ở ĐTQG khi tân giám đốc kỹ thuật của CLB Chung Hae Seong là bạn thân của tân HLV trưởng ĐTVN Park Hang Seo.

Không lâu sau khi công bố danh tính về giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Chung Hae Seong, dư luận đã thắc mắc, thậm chí nghi ngờ việc cầu thủ HAGL sẽ có lợi thế nhất định trong thời gian tới khi được triệu tập lên đội tuyển quốc gia (ĐTQG), bởi ông Chung Hae Seong là bạn thân của tân HLV trưởng đội tuyển Park Hang Seo.

Phía HAGL cũng ngay lập tức đưa ra qua điểm của mình. Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh khẳng định: “Với định hướng, tầm nhìn chiến lược của CLB là đầu tư lâu dài, phát triển bền vững, cống hiến cho sự phát triển bóng đá quốc gia, đúng như slogan chúng tôi đã đặt trên 2 chiếc giày tại Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG ngày khánh thành năm 2007: “Vì tương lai bóng đá Việt Nam”, nên việc mời một HLV có chất lượng chuyên môn giỏi giúp đội bóng chơi tốt hơn nằm trong kế hoạch của CLB.

HAGL

 HAGL đạt được thỏa thuận với HLV Chung Hae Seong.

Với sự hỗ trợ, đồng hành của nhà tài trợ VPMILK, việc tìm kiếm này đã được chúng tôi tiến hành từ lâu thông qua các nguồn HLV trong nước và quốc tế nhưng chỉ mới đạt được thoả thuận chính thức với HLV Chung trong hôm qua.

HLV Chung và HLV Park là hai HLV chuyên nghiệp, mỗi người đều gánh trách nhiệm và áp lực rất nặng nề. ĐTQG Việt Nam là danh dự của một dân tộc không phải câu chuyện cá nhân của riêng ai. Nếu HAGL chơi tốt, nhiều cá nhân xuất sắc được gọi đó là chuyện bình thường, ngược lại các cầu thủ HAGL có phong độ không tốt làm sao được gọi lên đội tuyển.

congphuong-vn-campuchia-03-3-2301489

Công Phượng của HAGL vừa chơi tốt trong màu áo đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Thành Phạm) 

Trong lịch sử gần 20 năm (từ 2001) có mặt trên bản đồ bóng đá Việt Nan, có những năm HAGL không có một tuyển thủ nào đóng góp trong màu áo quốc gia, một vài năm gần đây nhờ công tác đào tạo trẻ tốt, có khá nhiều cầu thủ HAGL được gọi lên U22, U23... Các bạn ấy cũng đã cống hiến hết sức lực của mình đến giờ này vẫn còn dư chấn. Chúng tôi chỉ mong dư luận công tâm đánh giá và hãy theo dõi những việc làm của các HLV này rồi có nhận định sau cũng chưa muộn”.

Ông Tấn Anh không quên gửi lời cảm ơn chân thàn tới người hâm mộ bóng đá, những ai yêu mến đội HAGL đã luôn đồng hành, ủng hộ và truyền năng lượng tích cực cho đội bóng vượt lên khó khăn, thử thách có lúc tưởng chừng ngàn cân treo sợi tóc trong những năm tháng thăng trầm vừa qua...

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, ông Tấn Anh tin tưởng, hy vọng, HAGL sẽ tiếp tục đứng vững, vươn lên và phát triển trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, HLV Chung Hae Seong sẽ tới Việt Nam và ra mắt HAGL vào ngày 17/10. Sau đó 1 ngày, ông sẽ tham gia lễ ký kết hợp đồng được tổ chức tại TP.HCM.

Hợp đồng của ông Chung Hae Seong sẽ có hiệu lực từ đầu mùa giải 2018. Trong những vòng đấu cuối của V-League 2017, HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn tiếp tục dẫn dắt đội 1, còn ông Chung đóng vai trò một người quan sát. Đến mùa giải 2018, HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ là trợ ký cho ông HLV Chung Hae Seong.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn