'Bầu Đức nghỉ ở VFF để đóng góp nhiều hơn cho bóng đá Việt Nam'

Thể thaoThứ Sáu, 01/12/2017 12:22:00 +07:00

Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết, việc ông Đoàn Nguyên Đức rút lui khỏi VFF là để cố gắng nhiều hơn, đóng góp nhiều hơn cho bóng đá Việt Nam.

Hôm nay, lá đơn xin rút khỏi vị trí Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính của ông Đoàn Nguyên Đức sẽ được Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam xem xét, thông qua. Bất luận thế nào, ông Đức gần như chắc chắn sẽ rời khỏi mái nhà VFF sau 3 năm làm việc ở đây.

“Nhìn lại thời gian anh Đức làm việc ở VFF, đặc biệt là gần đây, công việc kinh doanh của công ty rất bận rộn nên anh không có nhiều thời gian tham gia, đóng góp nhiều cho các hoạt động của Liên đoàn. Việc anh xin nghỉ là anh ấy nhìn nhận lại chặng đường mà anh đã làm.

Thực sự mà nói, anh Đức là một người công hiến, luôn luôn mong muốn được cống hiến những điều tốt nhất cho bóng đá Việt Nam. Việc anh nghỉ ở VFF là do thời gian không cho phép chứ không phải bởi bất kỳ lý do nào khác. Việc công ty khó khăn, anh Đức phải dồn công sức, thời gian để phát triển công ty trở lại. Nếu công việc làm ăn thuận lợi, thời gian cho phép hơn, anh ấy sẽ có nhiều đóng góp hơn nữa”, Trường đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh chia sẻ.

Bau Duc

 Bầu Đức sẽ rời VFF.

Cũng theo ông Tấn Anh, bóng đá Việt Nam không có nhiều người tâm huyết nhưng ông Đoàn Nguyên Đức. Gần 20 năm qua, ông Đức đóng góp vô tư, bài bản chuyên nghiệp cho bóng đá Việt Nam. Bây giờ dù không làm cho VFF, ông Đức vẫn sẽ là người ủng hộ số 1 của bóng đá nước nhà.

“Nhưng gì anh Đức làm không phải là lời nói mà là hành động, việc làm cụ thể. HAGL hiện có gần 200 cháu đang được đào tạo bài bản, chuyên môn phù hợp với bóng đá Việt Nam. Có nghĩa là được đầu tư có định hướng, phù hợp với thể hình Việt Nam để chơi bóng ban bật, tốc độ, kỹ thuật.

Không chỉ có bóng đá, các cháu được học hành đầy đủ, thậm chí được học đại học, học tiếng Anh. Mỗi ngày các cháu có thầy đưa đến trường, thầy đưa về nhà. Tối đến lại có thầy dò bài… Những chi tiết nhỏ nhưng nói nên việc chuyên tâm đào tạo con người của HAGL. Những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường chơi bóng mà chúng ta thấy mỗi ngày chỉ là bề nổi. Đằng sau đó là cả một quá trình học tập, rèn luyện rất đàng hoàng.

Ngay từ đầu, chúng tôi xác định rõ việc đào tạo ở đây không chỉ là cầu thủ mà quan trọng hơn là đào tạo một con người, cần phải rất nghiêm túc. Nói cách khác, các cháu được đạo tạo toàn diện. Các thế hệ đã ra trường và các thế hệ ra trường trong thời gian tới sẽ đóng góp rất nhiều từ nay về sau cho bóng đá Việt Nam.

img_9754-4-1346457

Bầu Đức sẽ tiếp tục đóng góp cho bóng đá Việt Nam bằng sản phẩm đào tạo chất lượng.  

Chúng tôi tự hào nói rằng, HAGL sẽ là một trong những trung tâm đào tạo bóng đá mẫu mực của đất nước. Những đóng góp đó của anh Đức sẽ còn ảnh hưởng sâu rộng. Ảnh hưởng ở đây không phải tạo áp lực bằng lời nói mà bằng sản phẩm đào tạo của mình.

Sau khi chia tay VFF, không còn là thành viên VFF lại là dễ cho anh Đức để anh cố gắng làm nhiều hơn. Mong muốn lớn nhất của anh Đức thời gian tới là người đảm nhận công việc thay anh ở VFF thể hiện được sự công bằng, công tâm vì cái chung. Bóng đá Việt Nam bây giờ phát triển hay không phụ thuộc nhiều vào sự tận lực vì cái chung của lãnh đạo”, Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh chia sẻ thêm.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn