Trưởng đoàn Futsal Việt Nam: Thua đội mạnh có gì phải tự ti

Thể thaoThứ Năm, 15/09/2016 15:59:00 +07:00

Tuyển Futsal Việt Nam phải ổn định lại tinh thần, chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với đối thủ cực mạnh- Italia.

Thất bại 1-7 trước Paraguay có vẻ nằm ngoài tính toán của tuyển Việt Nam. Bởi sau trận thắng 4-2 trước Guatemala, mục tiêu của Futsal Việt Nam là hạn chế tối đa bàn thua, hoặc cao hơn là 1 kết quả hòa. Vì thế, kết quả 1-7 khiến tâm lý của cả đội bị ảnh hưởng khá nhiều.

2

 Tuyển Futsal Việt Nam thua đậm trước đối thủ quá mạnh

Tan trận, trưởng đoàn Trần Anh Tú động viên tới tuyển Futsal Việt Nam: "Thua trận thì phải buồn rồi! Nhưng thua đội đẳng cấp hơn hẳn mình thì có gì mà phải tự ti. Quan trọng là phải rút kinh nghiệm, không được mắc sai sót nữa. Cơ hội vào vòng sau vẫn còn nếu biết giữ được cái đầu tỉnh táo".

Trả lời phỏng vấn trực tiếp sau trận đấu, ông Trần Anh Tú cho biết bàn thua sớm khiến tuyển Futsal Việt Nam gặp khó khăn, không duy trì được lối chơi và tinh thần, dẫn đến liên tiếp mắc sai lầm trong hiệp 1.

HLV Bruno thừa nhận: "Hôm nay chúng tôi đã gặp phải một đối thủ trên tầm, nhưng thật tiếc lại không có được tinh thần và sự quyết liệt cần thiết. Bên cạnh đó, các cầu thủ đã không thể hiện sự tập trung cao độ như mong đợi, dẫn đến phải trả giá cho những sót bằng những bàn thua liên tiếp trong hiệp 1".

Clip: Siêu phẩm cuối trận của Văn Vũ

"Sang hiệp hai, chúng tôi chơi tốt hơn và thế trận cũng cân bằng hơn. Tuy nhiên, các cầu thủ Paraguay vẫn tận dụng cơ hội và dứt điểm quá tốt, ghi thêm 2 bàn nữa. Đây là một trận đấu thất bại nhưng chúng tôi không được cho phép mình thất vọng".

"Thua với tỷ số 1-7 sẽ khiến chúng tôi gặp bất lợi trong cạnh tranh 1 trong 4 vị trí thứ ba xuất sắc. Nhưng hành trình của ĐT Việt Nam tại World Cup Futsal 2016 vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi còn một trận đấu nữa với Italia và sẽ nỗ lực hết mình để có được ít nhất 1 điểm".

Theo kế hoạch, chiều mai cả đội sẽ bay đến Bucaramanga, thành phố diễn ra lượt trận cuối vòng bảng , để chuẩn bị cho trận gặp Italia.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn