Trưởng đoàn AS Roma 'nắn gân' U19 Việt Nam

Thể thaoChủ Nhật, 05/01/2014 04:00:00 +07:00

(VTC News) – Trưởng đoàn AS Roma khẳng định họ đến Việt Nam để giành chức vô địch giải U19 Quốc tế.


(VTC News) – Trưởng đoàn AS Roma khẳng định họ đến Việt Nam để giành chức vô địch giải U19 Quốc tế.

Dù phải trải qua một chuyến bay dài và thay đổi thời tiết, múi giờ nhưng các cầu thủ đến từ Italia không hề có dấu hiệu mệt mỏi. Họ tỏ ra thân thiện, vui vẻ nán lại chụp hình, ký tặng các fan Việt Nam.

U19 AS Roma đến Việt Nam với đội hình mạnh nhất trong đó đáng chú ý là hai ngôi sao Mihai Balasa, Di Mariano. Mihai Balasa là cầu thủ người Romania đang được AS Roma mượn từ CLB Constanta. AS Roma đang dự định sẽ mua đứt Balasa trong mùa hè tới. Balasa cũng chính là cầu thủ được định giá cao nhất tại giải U19 Quốc tế lần này với giá trị ước tính khoảng 400.000 euro.

Đại diện U19 AS Roma tham dự buổi họp báo chiều nay (Ảnh: Thanh Niên)

Chia sẻ với báo giới ngay tại sảnh sân bay, Trưởng đoàn Giovanni Francesco cho biết: "Chúng tôi nhận lời tới đây vì giải đấu khá hấp dẫn với sự góp mặt của các đội bóng mạnh là U19 Tottenham và U19 Nhật Bản. Ngoài ra tôi còn biết U19 Việt Nam – đội bóng mới nổi của bóng đá trẻ Châu Á. Chắc chắn giải đấu sẽ giúp các cầu thủ trẻ của chúng tôi cọ xát, tích lũy kinh nghiệm trận mạc. Chúng tôi sẽ phải nỗ lực nhiều để nhắm đến ngôi vô địch”.
Bên cạnh đó, Trưởng đoàn đội bóng thủ đô Italia còn tỏ ra hài lòng về việc bố trí ăn ở của BTC giải: “Chúng tôi đã kiểm tra nơi ăn, ở của đội, cũng như điều kiện sân bãi… Nói chung mọi thứ đều rất ổn. Chúng tôi cảm ơn BTC giải đã tạo điều kiện tốt để U19 AS Roma tham dự giải đấu này”.

Một tuần trước, chuyên gia dinh dưỡng của U19 AS Roma đã gửi thực đơn riêng với những yêu cầu nghiêm ngặt nhằm đảm bảo khẩu vị và đủ dinh dưỡng cho các cầu thủ. Bản thực đơn dài 9 trang giấy A4 của U19 AS Roma liệt kê những yêu cầu chung khắt khe và từng món ăn trong các bữa mỗi ngày dành cho các cầu thủ trong thời gian dự giải.

Họ yêu cầu tuyệt đối không phục vụ bia rượu, nước uống có cồn cho cầu thủ, phong cách phục vụ ăn uống phải nhanh chóng; phải có bữa ăn giặm trước buổi tập, trước trận đấu và ăn nhẹ ngay tại phòng thay đồ sau buổi tập, trận đấu. Mọi loại thịt, nguyên liệu đều phải cân theo đúng trọng lượng yêu cầu, chỉ dùng dầu oliu (không sử dụng dầu động vật), muối iôt; rau cho phép dùng hành tây, húng quế, bạc hà...

Trong trường hợp cầu thủ không hợp khẩu vị thực đơn đặt sẵn, nhà hàng phải dự phòng bằng mì Ý với trọng lượng 120g vào buổi trưa, 100g vào buổi tối. Nếu cầu thủ vẫn không ăn được thì phải thay thế bằng thịt giăm bông không béo, phô mai hoặc gà nướng Thổ Nhĩ Kỳ.

Phía U19 AS Roma cũng muốn đưa sóng trực tiếp ba trận đấu của AS Roma lên vệ tinh để đưa về cho kênh AS Roma TV phát. Tuy nhiên, BTC khó lòng đáp ứng yêu cầu này vì kỹ thuật phức tạp. Nhiều khả năng BTC sẽ cung cấp băng ghi hình trận đấu cho U-19 AS Roma.


Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn