Trương Đình Luật: 34 tuổi vẫn 'cân' cả tây lẫn ta

Thể thaoChủ Nhật, 22/10/2017 08:20:00 +07:00

'Gừng càng già càng cay', trung vệ Trương Đình Luật của TP.HCM vào tối qua, đã khóa chặt chân sút nội xuất sắc nhất và cả ngoại binh chất lượng cao của B.Bình Dương.

HTUN6196

Vào tháng 11 tới, Trương Đình Luật sẽ bước sang tuổi 34. Độ tuổi... quá hạn để 'về hưu' của cầu thủ Việt Nam. Tuy vậy, Đình Luật vẫn chứng tỏ mình là một trong trung vệ dập xuất sắc nhất Việt Nam trong khoảng 1 thập kỉ trở lại. Không nói quá thì ở V.League hiện tại, khó có trung vệ nào bì lại được anh ở cùng vị trí (Ảnh: Hoàng Tùng)

HTUN6029

Ở trận TP.HCM 1-1 B.Bình Dương, Đình Luật bắt chết Dugary, một ngoại binh vừa có kĩ thuật, sức càn lướt của đội khách (Ảnh: Hoàng Tùng) 

HTUN6094

Theo dõi Đình Luật làm thủ lĩnh hàng phòng ngự CLB TP.HCM lúc này, rất nhiều người sẽ tiếc khi anh đã nói lời từ giã màu áo Đội tuyển Việt Nam từ sau AFF Cup 2016. Trên thực tế thì Đình Luật không có duyên với màu áo Đội tuyển, với những lần chấn thương khi được gọi tập trung. Đình Luật đã có 45 lần khoác áo Đội tuyển (Ảnh: Hoàng Tùng)

HTUN6185

'Cân' cả tây lẫn ta, Đình Luật khiến chân sút nội tốt nhất V.League - Anh Đức không có nổi đất diễn ở sân Thống Nhất. Thống kê từ đầu mùa tới nay, Đình Luật luôn nằm trong top 3 trung vệ có số lần và tỉ lệ cắt bóng thành công cao nhất (Ảnh: Hoàng Tùng)

HTUN6087

Dấu ấn đậm nhất mà Đình Luật có được trong trận này, là tình huống 'dí' Tô Văn Vũ từ nửa sân kia đến cuối sân bên này, và cắt bóng thành công, dập tắt hoàn toàn một pha phản công chớp nhoáng của B.Bình Dương (Ảnh: Hoàng Tùng)

HTUN6068

Sự có mặt của Đình Luật ở đội TP.HCM, còn đã giúp người đá cặp Hữu Tuấn thi đấu lên chân hơn khi được đá chính (Ảnh: Hoàng Tùng) 

HTUN5964

Hữu Tuấn sinh năm 1992, người Đà Lạt, là cầu thủ gắn bó lâu năm nhất trong đội hình CLB TP.HCM hiện tại (Ảnh: Hoàng Tùng)

HTUN6019

Một cầu thủ chính gốc TP.HCM cũng đã chơi tốt trong trận này, là tiền vệ Nguyễn Minh Trung (1992), trong vai trò càn quét bên cạnh người đá cặp là Victor Ormazabal (Ảnh: Hoàng Tùng)

HTUN6047

Những tình huống va chạm nảy lửa giữa Minh Trung và Lê Tấn Tài, là điều đã khiến trận đấu không trở nên nhàm chán, trong điều kiện thời tiết, sân bãi ảnh hưởng lớn tới chất lượng chuyên môn (Ảnh: Hoàng Tùng)

HTUN6227

Minh Trung đã là 'ông chủ khu trung tuyến' của TP.HCM khi còn ở hạng Nhất, và với kinh nghiệm đã có ở V.League, điều này được người hâm mộ Thành phố kì vọng sẽ lặp lại (Ảnh: Hoàng Tùng)

HTUN6122

Trong trận đấu tối qua, TP.HCM là đội có bàn mở tỉ số. Phút 44, từ một pha bứt tốc nhanh, Da Sylva đã vượt qua 2 hậu vệ của B.Bình Dương trước khi tung cú sút bằng chân trái mở tỷ số 1-0 cho chủ nhà TP.HCM (Ảnh: Hoàng Tùng)

HTUN6145

Phút bù giờ của hiệp một, thủ môn Thiện Esele đã phạm lỗi với Văn Vũ trong vòng cấm, và Anh Đức đã cân bằng 1-1 cho B.Bình Dương trên chấm phạt đền. 1-1 cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu (Ảnh: Hoàng Tùng)

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn