Trường ĐH KHXH&NV tuyển sinh ngành mới

Giáo dụcThứ Hai, 12/03/2018 14:24:00 +07:00

Năm 2018, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) tuyển sinh ngành học mới là ngành Đông Nam Á học với các tổ hợp xét tuyển A00, C00, D01-06, D78-83.

anh-minh-hoa

 Ảnh minh họa

Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) vừa chính thức công bố thông tin các ngành xét tuyển đại học chính quy năm 2018 của các đơn vị thành viên, trong đó có Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH KHXH&NV).

Theo đó, năm nay, Trường ĐH KHXH&NV tăng tổng chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy lên 1.800 chỉ tiêu và tuyển sinh ngành học mới là ngành Đông Nam Á học với các tổ hợp xét tuyển A00, C00, D01-06, D78-83.

Theo đề án tuyển sinh của nhà trường, các đối tượng xét tuyển chính trong kỳ thi tuyển sinh đại học chính quy năm 2018 gồm:

Xét tuyển thí sinh sử dụng kết quả thi THPT quốc gia năm 2018 theo các tổ hợp xét tuyển do Trường ĐH KHXH&NV công bố;

Xét tuyển thí sinh sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của ĐHQGHN còn hiệu lực (dự thi ĐGNL đợt 2 năm 2016 và chưa sử dụng để trúng tuyển nhập học vào ĐHQGHN);

Xét tuyển thẳng thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, cuộc thi KH-KT cấp quốc gia vào ngành đúng, ngành gần theo quy định của Bộ GD-ĐT. Chỉ tiêu: Không quá 15% chỉ tiêu chung của mỗi ngành học.

Xét tuyển thẳng thí sinh là học sinh hệ chuyên của ĐHQGHN và 29 trường THPT chuyên phía Bắc được Trường ĐH KHXH&NV phân bổ chỉ tiêu tuyển thẳng trên cơ sở phê duyệt của ĐHQGHN. Chỉ tiêu: 180 chỉ tiêu, không quá 15% chỉ tiêu chung của mỗi ngành học.

Xét tuyển thẳng thí sinh có chứng chỉ quốc tế quốc tế Cambridge International Examinations A-Level, thí sinh có kết quả thi chuẩn hóa SAT. Chỉ tiêu: Không quá 5% chỉ tiêu chung của mỗi ngành học.

Xét tuyển thẳng học sinh các huyện nghèo, biên giới hải đảo theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT. Chỉ tiêu:

xet-tuyen-dh-khxhnv

 

Xét tuyển thẳng thí sinh là người khuyết tật đặc biệt nặng có giấy xác nhận khuyết tật của cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định, đã tốt nghiệp THPT (Nhà trường không có chương trình đào tạo dành riêng cho thí sinh là người khiếm thị, khiếm thính). Chỉ tiêu: Không quá 1% chỉ tiêu chung của mỗi ngành học.

Ưu tiên xét tuyển thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia và đã tốt nghiệp THPT, có kết quả tổ hợp bài thi/môn thi THPT sử dụng để đăng ký xét tuyển đáp ứng tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào do Trường ĐH KHXH&NV quy định. Chỉ tiêu: Không quá 10% chỉ tiêu chung của mỗi ngành học.

Video: Đề thi tham khảo kỳ thi THPT Quốc gia 2018 khó hơn năm ngoái

(Nguồn: giaoducthoidai.vn)
Bình luận
vtcnews.vn