Trường đại học quy định sinh viên không được cạo trọc đầu, nhuộm tóc nhiều màu gây tranh cãi

Giáo dụcThứ Ba, 23/10/2018 19:45:00 +07:00

Đại học Tài chính - Marketing TP.HCM quy định sinh viên phải mặc áo sơ mi hoặc áo thun có cổ đến trường, đi giầy hoặc dép có quai hậu, không được cạo trọc đầu hay nhuộm tóc nhiều màu khiến dư luận tranh cãi gay gắt.

Trường Đại học Tài Chính - Maketing mới ban hành quy định về nội quy học đường gây tranh cãi. 

Theo đó, nhà trường yêu cầu sinh viên mặc áo sơ mi, áo thun có cổ hoặc trang phục truyền thống của trường, mặc quần tây, quần jeans lịch sự, váy dài đến gối, đi giầy hoặc dép có quai hậu. Không mặc các trang phục không phù hợp môi trường giáo dục, gây phản cảm.

44601968_261922581176089_3229992389309366272_n

 Lược trích quy định nội quy học đường của đại học Tài chính - Marketing gây tranh cãi (Ảnh: Phan Thế Hoài)

Sinh viên không được nhuộm tóc nhiều màu sắc nổi bật, hoặc cắt theo kiểu không bình thường, không cạo trọc (trừ sinh viên là tu sĩ hoặc có bệnh về tóc).

Nội quy nêu rõ, sinh viên vi phạm, tùy theo mức độ, sẽ bị trừ điểm rèn luyện theo quy định đánh giá kết quả rèn luyện hoặc xử lý theo quy định công tác sinh viên.

Nhiều sinh viên trường Đại học Tài Chính - Maketing cho rằng, quy định như thế là cứng nhắc, gò bó, gây ức chế không đáng có.

"Sinh viên cần ăn mặc sao cho lịch sự, phù hợp với môi trường giảng đường và cũng cần thể hiện sự trẻ trung năng động", một sinh viên bình luận trên trang facebook của nhà trường.

PHAN THẾ HOÀI
Bình luận
vtcnews.vn