Trường đại học đầu tiên ở Việt Nam đạt chuẩn chất lượng uy tín Đông Nam Á

Giáo dụcThứ Ba, 21/11/2017 21:40:00 +07:00

Mới đây, trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội được công nhận đạt chuẩn chất lượng AUN-QA của Giám đốc điều hành Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN).

Như vậy, trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐH KHTN) là trường đại học đầu tiên ở Đông Nam Á thực hiện kiểm định và đạt chuẩn chất lượng AUN-QA cấp trường. 

Đây là dấu mốc quan trọng trên hành trình đưa trường ĐH KHTN trở thành một đại học nghiên cứu tiên tiến trong tương lai.

hus.vnu.e

Đại học Khoa học Tự nhiên trở thành tường đại học đầu tiên ở Đông Nam Á đạt chuẩn chất lượng AUN-QA. (Ảnh: HUS)

Trước đó, từ ngày 15 đến ngày 20/1/2017, trường đã tiến hành đánh giá chất lượng cấp trường theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA. Trường ĐH KHTN là trường đại học đầu tiên ở Đông Nam Á kiểm định chất lượng theo bộ tiêu chuẩn này.

Trong giai đoạn 2012 - 2015, trường ĐH KHTN đã có 6 chương trình đào tạo được AUN kiểm định theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA.

Đó là chương trình đào tạo cử nhân ngành Hóa học, ngành Sinh học, ngành Toán học, ngành Vật lý, ngành Địa chất và ngành Khoa học Môi trường.

Trong đó, chương trình ngành Hóa học và ngành Địa chất được 5.0 điểm, là những chương trình đào tạo có điểm đánh giá cao thứ hai ở khu vực Đông Nam Á.

Từ ngày 21 đến ngày 23/11/2017, trường sẽ tiếp đón đoàn đánh giá của AUN tới kiểm định chất lượng cho Chương trình đào tạo cử nhân của 2 ngành: Địa lý tự nhiên và Khí tượng học.

Với mục đích phát triển nguồn nhân lực thông qua giáo dục đại học trong khu vực ASEAN, năm 1995, Mạng lưới các trường đại học khu vực Đông Nam Á (ASEAN University Network, viết tắt là AUN) đã được thành lập. Tính đến nay, đã có 27 trường đại học đến từ 10 quốc gia trong khu vực trở thành thành viên của tổ chức này.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn