Trường đại học đầu tiên ở TP.HCM ngừng sử dụng chai nhựa

Giáo dụcThứ Ba, 16/04/2019 22:23:00 +07:00

Các vật dụng làm từ nhựa, sử dụng một lần, như chai nước, ống hút, ly, muỗng sẽ không được sử dụng trong các cuộc họp của Đại học Mở TP.HCM.

Ngày 16/4, PGS.TS Nguyễn Minh Hà - Phó hiệu trưởng Đại học Mở TP.HCM - cho biết nhà trường sẽ thực hiện chiến dịch giảm thiểu rác thải nhựa. 

Theo ông Hà, ngày 11/4, Đại học Mở TP.HCM ra quyết định không sử dụng nước đóng chai, ống hút nhựa trong các cuộc họp tại trường, bắt đầu từ 5/5. Cũng từ thời gian này, tất cả phòng học ngưng phục vụ nước đóng chai nhựa cho giảng viên. Thay vào đó, nhà trường sẽ cho bố trí bình nước lớn tại các phòng họp.

Theo số liệu từ Đại học Mở TP.HCM, mỗi năm, trung bình các hoạt động tại trường thải ra 124.920 chai nhựa. Do đó, nhà trường khuyến khích giảng viên, nhân viên, sinh viên mang theo bình nước cá nhân hoặc sử dụng nước trà do phòng Hành chính Quản trị phục vụ.

truonghoc

 ĐH Mở TP.HCM hướng đến xây dựng lối sống xanh, bảo vệ môi trường. (Ảnh: Đại học Mở TP.HCM)

Ông Hà cho biết giảng viên Đại học Mở TP.HCM có phản hồi tích cực và ủng hộ quyết định này. Chương trình sẽ áp dụng đối với giảng viên trước và từng bước thay đổi nhận thức của sinh viên.

"Phòng công tác sinh viên sẽ phát động phong trào hạn chế sử dụng rác thải nhựa, dùng đồ có thể tái sử dụng trong sinh viên. Song song đó, các công tác tuyên truyền cũng sẽ được đẩy mạnh để sinh viên trường ý thức được việc bảo vệ môi trường", ông nói.

Sau khi quyết định này được đưa ra, nhiều sinh viên có phản hồi tích cực trên trang Facebook của trường. Một số bạn còn đề xuất có thể áp dụng thùng rác phân loại trong khuôn viên trường.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Hà cho biết nhà trường cũng có nghĩ đến việc bố trí các thùng rác phân loại. Tuy nhiên, trường đang nghiên cứu điều kiện và khả năng áp dụng như thế nào cho phù hợp. 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn