Trường Đại học Đại Nam dành học bổng trị giá hàng tỷ đồng cho sinh viên

Giáo dụcThứ Ba, 05/09/2017 11:38:00 +07:00

Qua trao đổi với ông Lương Cao Đông – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Đại Nam cho biết học bổng khuyến tài dành cho sinh viên Đại Nam có giá trị lên tới hàng tỷ đồng dành cho tân sinh viên đại học chính quy năm 2017.

Khác với những học bổng giúp sinh viên nghèo vượt khó chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ tài chính hay miễn, giảm học phí, chương trình học bổng của Trường Đại học Đại Nam mang tính chất khuyến tài nhằm thu hút các thí sinh có điểm đầu vào cao và tạo động lực cho những tân sinh viên này học tiếp tục học tập tốt ở bậc đại học.

DN-1 1

 

DN-2 1

Trang thiết bị thực hành của khoa Dược ĐH Đại Nam hiện đại bậc nhất hiện nay 

Chia sẻ thêm với báo chí về chương trình học bổng này, ông Lương Cao Đông - Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Chương trình học bổng của chúng tôi sẽ tuyển chọn những sinh viên có khả năng và ý thức học tập tốt ngay từ khâu đầu vào, đồng thời Nhà trường có những cơ chế khuyến khích các em tiếp tục phát huy nền tảng vốn có để đạt kết quả học tập tốt nhất trong suốt quá trình học tập tại Đại học Đại Nam theo đúng phương châm đào tạo của nhà trường: Đào tạo gắn liền với thực tiễn yêu cầu của xã hội về chuyên môn, Kĩ năng và tiếng Anh”.

DN-3 1 3

 Chương trình đào tạo của Nhà trường gắn liền lý thuyết với thực tiễn, đặc biệt đối với các ngành ứng dụng cao như khoa Dược

Nhà trường có quy định về các mức học bổng  cho sinh viên với các mức như sau:

Mức 1: Học bổng toàn phần  dành cho sinh viên  xuất sắc đầu vào:

- Nhà trường cấp 100% học phí trong cả 4 năm theo học tại Trường.

- Nếu sinh viên tốt nghiệp loại khá trở lên và ngoại ngữ đạt 800 điểm theo chuẩn TOIEC nhà trường sẽ hỗ trợ sinh viên tiếp tục đi học Thạc sỹ ở nước ngoài tùy theo nguyện vọng của sinh viên (do Sinh viên lưạ chọn) hoặc tại các trường Đại học đang quan hệ hợp tác với Đại học Đại Nam.

Điều kiện và tiêu chuẩn nhận học bổng:

- Xét cấp học bổng cho tất cả các sinh viên có điểm xét tuyển đầu vào đạt từ 25 điểm trở lên đối với phương án sử dụng kết quả thi THPT quốc gia hoặc từ 27 điểm trở lên đối với phương thức sử dụng kết quả học tập lớp 12.

- Các năm học tại Đại học Đại Nam đều phải đạt loại giỏi (điểm trung bình từ 8,0 trở lên).

Mức 2: Học bổng Khuyến học:

- Nhà trường cấp bổng 50% học phí năm thứ Nhất

- Nếu kết quả các năm học tiếp theo liên tục đạt điểm trung bình từ 8,0 trở lên sẽ được cấp 50% học bổng cho năm học tiếp theo.

Điều kiện và tiêu chuẩn:

- Xét cấp học bổng cho tất cả các sinh viên có điểm xét tuyển đầu vào đạt từ 22 đến 24 điểm đối vơi phương án sử dụng kết quả thi THPT quốc gia hoặc từ 24 đến 26 điểm nếu sử dụng kết quả học tập lớp 12.

- Kết quả học tập của năm thứ nhất đạt loại Giỏi (điểm trung bình từ 8,0 trở lên).

DN-3 1 4

 Nhiều suất học bổng khuyến tài nhằm tạo động lực cho những tân sinh viên tiếp tục hoc tập tốt ở bậc đại học

Năm học 2017-2018, Trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 12 ngành bậc đại học, tổng chỉ tiêu xét tuyển hơn 1.600 sinh viên. Trường xét tuyển theo 2 phương thức:

Phương thức tuyển sinh 1: Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Điểm xét tuyển đối với tất cả các tổ hợp vào tất cả các ngành là 15,5 điểm (Đã bao gồm điểm ưu tiên theo khu vực và đối tượng theo quy định).

Phương thức tuyển sinh 2: Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT dựa vào kết quả học tập bậc Trung học phổ thông với điều kiện:

- Tổng điểm 3 môn theo khối thi của năm học lớp 12 đối với thí sinh dự tuyển hệ Đại học đạt 18,0 điểm trở lên và hạnh kiểm lớp 12 xếp loại Khá trở lên.

Theo đó, được biết các mức học phí của trường Đại học Đại Nam được quy định như sau:

Ngành Dược học 2,4 triệu/tháng; ngành Điều dưỡng 1,9 triệu/tháng; ngành Quản trị du lịch và Lữ hành 1,5 triệu/tháng; ngành Tài chính – Ngân hàng, Luật kinh tế, Ngành Kế toán, Quản trị kinh doanh, Quan hệ công chúng, Kiến trúc, Xây dựng, Công nghệ thông tin, Ngôn ngữ Anh 1,2 triệu/tháng. Với các mức học phí trên có thể thấy Nhà trường thể hiện sự đầu tư lớn cho các tân sinh viên có khả năng học tập tốt.

Học bổng khuyến tài tiền tỷ mang hi vọng lớn lao của Đại học Đại Nam đối với sinh viên của mình, bởi Nhà trường không đơn thuần chỉ giúp sinh viên về mặt tài chính mà còn tạo động lực để các em có thể theo đuổi đam mê học tập và trưởng  phát triển.

Trong nhiều năm theo đuổi mục tiêu đào tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng cao trong các lĩnh vực: Kinh tế; Kỹ thuật - Công nghệ; Khoa học Xã hội - Nhân văn; Sức khỏe và Ngoại ngữ phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Đại học Đại Nam đã hoạt động đào tạo không vì lợi nhuận mà tập trung việc nâng cao chất lượng đào tạo cũng như cơ sở vật chất để khẳng định vị trí của mình trên bản đồ giáo dục nước nhà.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn