Trường cũ rệu rã chờ sập, Quảng Ngãi bố trí nơi học mới an toàn cho trẻ

Giáo dụcThứ Ba, 04/06/2019 07:42:00 +07:00

Toàn bộ trẻ đang theo học tại 2 điểm trường thôn rệu rã chờ sập ở Quảng Ngãi sẽ được bố trí nơi học mới an toàn.

Đó là giải pháp mà Phòng GD-ĐT thành phố Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) nêu ra trong báo cáo gửi UBND thành phố về giải pháp khắc phục, đảm bảo an toàn cho học sinh ở 2 điểm trường thôn Hội An và Hiền Lương (xã Nghĩa Hà).

Trước đó, tiếp nhận thông tin báo chí phản ánh bất cập về việc 2 điểm trường mầm non Hội An và Hiền Lương rệu rã chờ sập, trong khi trường mới xây xong lại chưa thể vận hành, Phòng GD-ĐT thành phố quyết định thành lập đoàn công tác kiểm tra thực tế.

bat-cap-mam-non-8-0858588 3

 Học sinh ở 2 điểm trường xuống cấp sẽ được chuyển đến nơi học tập mới an toàn. 

Qua kiểm tra thực tế 2 điểm trường trên, Phòng GD-ĐT nhận thấy các phòng học được xây dựng trước năm 1990 đã xuống cấp, nền xi măng bong tróc và được gia cố hết sức tạm bợ.

Trước tình hình trên, Phòng GD-ĐT quyết định chuyển toàn bộ học sinh ở 2 điểm trường thôn đang rệu rã chờ sập về trường tiểu học Nam Hà và nhà văn hóa thôn Khánh Lạc.

Ngoài ra, với trường mầm non Nam Hà - ngôi trường mặc dù xây dựng xong nhưng chưa thể đưa vào sử dụng, Phòng GD-ĐT kiến nghị UBND chỉ đạo Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thành phố cần đẩy nhanh tiến độ các hạng mục còn lại của công trình. Qua đó, đơn vị này phải sớm bàn giao cho nhà trường sử dụng.

bat-cap-mam-non-13-3-0901157 4

Trường mầm non Nam Hà khang trang nhưng chưa thể đưa vào sử dụng.  

Trước đó, như VTC Newsphản ánh, nhiều năm qua, phụ huynh có con em theo học ở 2 điểm trường thôn Hội An và Hiền Lương (xã Nghĩa Hà) không khỏi lo lắng, bất an khi trường hư hỏng, xuống cấp nặng.

Cả hai điểm trường đều được dựng xây cách đây 30 năm và hiện phục vụ giảng dạy cho khoảng 60 trẻ.

Trong khi đó, với tổng số vốn đầu tư trên 4,9 tỷ đồng, công trình trường mầm non Nam Hà được kỳ vọng sẽ là điểm học tập tốt cho trẻ của 3 thôn: Khánh Lạc, Hội An và Hiền Lương. Tuy nhiên, hiện ngôi trường xây xong nhưng vẫn chưa được đưa vào sử dụng, do một số hạng mục kém chất lượng.

Ông Trần Thanh Trạng - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hà cho hay, công trình chưa thể nghiệm thu vì hạng mục tường rào bị nghiêng, nứt và sụt lún.

THANH BA
Bình luận
vtcnews.vn