Trường công an sẽ hủy kết quả của thí sinh gian lận điểm ở Hòa Bình

Giáo dụcThứ Tư, 13/03/2019 11:13:00 +07:00

Cục Đào tạo, Bộ Công an, cho biết sẽ rà soát thí sinh trúng tuyển vào các trường công an nhân dân năm 2018, nhằm loại bỏ thí sinh gian lận.

Trả lời VTV, ông Bùi Minh Giám - Cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an, cho hay sẽ rà soát thí sinh đăng ký dự thi và trúng tuyển vào các trường công an nhân dân năm 2018.

Nếu trùng kết quả chấm thẩm định của Bộ GD&ĐT, trường công an sẽ thực hiện nghiêm túc theo quy định của Bộ GD&ĐT và Bộ Công an. Cụ thể, bài thi của thí sinh gian lận sẽ bị hủy. Các thí sinh này không đủ điều kiện học tại trường.

Trả lời Zing, tiến sĩ Nguyễn Thị Lan Hồng, Phó trưởng phòng Đào tạo, Học viện An ninh Nhân dân, cho biết nhà trường đã có kiến nghị sau đợt tuyển sinh 2018.

Học viện An ninh Nhân dân thuộc lực lượng vũ trang nên tuyển sinh gắn liền tuyển dụng. Công tác rà soát thí sinh gian lận điểm thi được thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Công an. Hiện tại, học viên trường chưa nhận được hướng dẫn về việc này. 

congvan

Công văn của Bộ GD&ĐT gửi Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng; Cục Đào tạo, Bộ công an. 

Trong khi đó, ông Bùi Văn Cửu - Phó chủ tịch tỉnh UBND tỉnh Hòa Bình, thông tin địa phương chưa nhận được văn bản, thông tin nào cụ thể của Bộ GD&ĐT về gian lận điểm thi, tất cả mới chỉ đọc trên báo chí. 

Vì vậy, địa phương chưa nắm được danh sách thí sinh vi phạm. Sở GD&ĐT cũng chưa nhận được thông tin cập nhật điểm chấm thẩm định trên dữ liệu. 

Trước đó, trả lời báo chí, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, qua điều tra của cơ quan công an, 64 thí sinh (gồm 63 em của năm 2018 và một của năm 2017) có sự thay đổi điểm thi. Điểm chấm thẩm định thấp hơn so với trước đó. 

Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng, Cục Đào tạo Bộ Công an và các trường đại học, cao đẳng để chủ động liên hệ tới Sở GD&ĐT Hòa Bình, nhằm cập nhật kết quả chấm thẩm định của thí sinh nói trên.

Công văn ghi rõ Bộ GD&ĐT đã gửi kết quả điều tra và yêu cầu Sở GD&ĐT Hòa Bình căn cứ danh sách thống kê kèm theo để cập nhật điểm thi trên hệ thống phần mềm quản lý, rà soát lại kết quả công nhận tốt nghiệp để báo cáo lại Bộ GD&ĐT và thông tin đến thí sinh trước ngày 20/3. 

Đồng thời, Sở GD&ĐT phải có trách nhiệm thông báo kết quả đến Cục nhà trường, Bộ Quốc phòng và Cục Đào tạo, Bộ Công an và các trường đại học, học viện, cao đẳng có nhóm ngành đào tạo giáo viên (gọi chung là các trường) để cập nhật, rà soát kết quả tuyển sinh đại học, cao đẳng với thí sinh có liên quan.

Trước câu hỏi những thí sinh sai phạm này đã "cướp" đi cơ hội của 64 thí sinh khác, nhà trường có được gọi bổ sung hay không, ông Mai Văn Trinh chia sẻ quyền quyết định thuộc về các trường đại học, vì hiện các trường đã được tự chủ trong việc tuyển sinh.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn