Trưởng Công an bắn Chủ tịch xã ở Nghệ An từng lãnh án tù treo

Pháp luậtThứ Sáu, 10/11/2017 18:43:00 +07:00

Gần 10 năm trước, Nguyễn Ngọc Thấu, Trưởng Công xã Nghi Quang (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) người dùng súng bắn chủ tịch xã này từng bị tòa án địa phương xử tù án treo về tội gây rối trật tự nơi công cộng.

Ngày 10/11, Cơ quan Công an huyện Nghi Lộc đã chính thức thông tin về vụ Trưởng Công an xã Nghi Quang dùng súng bắn đạn cao su bắn vào Chủ tịch UBND xã này.

anh2-1611 (1)

Đối tượng Nguyễn Ngọc Thấu (bên phải) 

Theo đó, chiều 9/11, các cán bộ UBND xã Nghi Quang đang làm việc bình thường, còn ông Nguyễn Ngọc Thấu, Trưởng Công an xã đi ăn trưa với bạn nên đến muộn. Thấy ông Thấu đến trụ sở (khoảng 15h cùng ngày) trong trạng thái có hơi men trong người, nói to và gây ồn ào nên ông Nguyễn Đình Thanh, Chủ tịch UBND xã ra can ngăn để tránh gây ồn ào.

Sẵn có hơi men trong người lại bực tức vì bị nhắc nhở, ông Thấu đã rút súng bắn đạn cao su (công cụ hỗ trợ công an xã) bắn 4 phát vào ông Thanh.

Ngay sau đó, ông Thanh được các đồng nghiệp đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu. Sự việc sau đó được trình báo Công an huyện Nghi Lộc.

Hiện, Công an huyện Nghi Lộc đã thu giữ khẩu súng bắn đạn cao su, đưa đối tượng Nguyễn Ngọc Thấu về trụ sở Cơ quan Công an huyện Nghi Lộc để điều tra theo quy định.

Thiếu tá Nguyễn Trọng Tuệ, Trưởng công an huyện Nghi Lộc xác nhận thông tin và cho biết, ông Thấu đang bị tạm giữ tại công an huyện.

Gần 10 năm trước, Nguyễn Ngọc Thấu từng bị tòa án địa phương xử tù án treo về tội gây rối trật tự nơi công cộng.

Theo Bản án số 43 thì ngày 20/10/1998, Tòa án nhân dân huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa xét xử công khai sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Thấu (SN 1974), trú xã Nghi Quang về tội Gây rối trật tự công cộng.

Tại tòa, bị cáo Nguyễn Ngọc Thấu đã khai nhận, chiều 12/9/1998, tại hội trường UBND xã Nghi Quang có tổ chức một cuộc họp. Chừng 15h cùng ngày, sau khi uống rượu say, Thấu đến trụ sở xã và vào họp. Tại đây, Thấu chửi lãnh đạo xã và ném chai lọ khiến cuộc họp phải dừng lại. Lực lượng an ninh của xã đã phải can ngăn Thấu tiếp tục gây rối.

1_59173

Trụ sở UBND xã Nghi Quang, nơi xẩy ra sự việc  

Tuy nhiên, Thấu không dừng lại đã có hành vi chống trả lại. Dù đã được đưa về nhà nhưng đến 16h cùng ngày, Thấu tiếp tục đến xã gây rối, la hét làm cho cuộc họp phải tạm hoãn. Công an xã Nghi Quang đã bắt giữ Thấu và giao cho Công an huyện Nghi Lộc xử lý.

Với tội danh trên, Tòa án nhân dân huyện Nghi Lộc xử phạt Nguyễn Ngọc Thấu 12 tháng tù về tội Gây rối trật tự công cộng, nhưng cho hưởng án treo.

Để làm rõ thêm thông tin, sáng 10/11, PV đã liên lạc với ông Trần Xuân Quang, Phó Trưởng Công an xã Nghi Quang. Ông này xác nhận, trên địa bàn xã Nghi Quang chỉ có duy nhất một người tên là Nguyễn Ngọc Thấu.

“Trưởng Công an xã Nghi Quang Nguyễn Ngọc Thấu, sinh năm 1974, ở xóm 2, là con bà Nguyễn Thị Thế, vợ là Phạm Thị Chín”, ông Trần Xuân Quang thông tin. Thông tin ông Quang cung cấp về Thấu hoàn toàn trùng khớp với nhân thân của bị can Nguyễn Ngọc Thấu ghi trong bản án trên.

Được biết, sau khi học xong cấp 3, Nguyễn Ngọc Thấu có lên đường nhập ngũ. Xuất ngũ trở về, Thấu học sửa chữa điện tử rồi làm việc tại địa phương.

Năm 2004, làm Công an viên của xã Nghi Quang. Năm 2014, sau khi tốt nghiệp lớp Trung cấp Công an xã, Thấu được bổ nhiệm chức vụ Trưởng Công an xã Nghi Quang từ đó cho đến nay.

Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, về thông tin Nguyễn Ngọc Thấu từng mang án tích, công an sẽ điều tra, xác minh và trả lời cơ quan báo chí sau.

Video: Mâu thuẩn đất đai, dùng súng kíp bắn hàng xóm

PHAN SÁNG
Bình luận
vtcnews.vn