Trường chuyên dạy Toán, Tin bằng tiếng Anh từ năm 2011

Tin tức - Sự kiệnThứ Bảy, 11/12/2010 12:20:00 +07:00

(VTC News) – Bộ GD&ĐT vừa công bố bắt đầu từ năm học 2011-2012, học sinh các trường chuyên sẽ học môn Toán, Tin học bằng tiếng Anh.

(VTC News) – Bộ GD&ĐT vừa công bố nội dung của kế hoạch thực hiện đề án ngoại ngữ của chương trình phát triển giáo dục trung học. Theo đó, bắt đầu từ năm học 2011-2012, học sinh các trường chuyên sẽ học môn Toán, Tin học bằng tiếng Anh.

THPT chuyên Hà Nội Amsterdam có tiếng là học sinh có trình độ tiếng Anh tốt.

Bộ GD&ĐT sẽ triển khai đề án ngoại ngữ đối với giáo dục trung học ngay từ năm học 2011-2012 cho các trường Trung học cơ sở (THCS), Trung học phổ thông (THPT) đủ điều kiện thực hiện. Năm 2020, tất cả các trường THCS, THPT đều tham gia thực hiện Đề án ngoại ngữ, trong đó tạo điều kiện cho học sinh học hai ngoại ngữ (học tự chọn ngoại ngữ 2).

Bộ GD&ĐT sẽ xây dựng Chương trình tiếng Anh cho cấp THCS và THPT đảm bảo sự liên thông giữa các cấp học. Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT cũng chú ý tạo cơ sở để phân bổ lượng thời gian cho từng cấp học và tài liệu dạy học các môn khoa học bằng tiếng Anh (Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học) cho các trường THPT chuyên.

Đối với hệ chuyên, tài liệu dạy học các môn khoa học bằng tiếng Anh (song ngữ) được áp dụng cho trường THPT chuyên từ lớp 10, trước mắt là môn Toán, Tin học.

NGƯT Cao Xuân Hùng, hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định)

Cái khó nhất là dạy học sinh của mình bằng tiếng Anh. Đối với các thầy 40 đến 50 tuổi thì thực sự là khó khăn, còn đối với người trẻ thì không khó khăn lắm.
Chúng tôi đang xây dựng lộ trình. Mình có giáo viên là học sinh chuyên, học lớp cử nhân tài năng của sư phạm, với vốn tiếng Anh tốt. Ngay đầu tiên, mình không dạy đồng loạt một lúc mà dạy một số bài, giờ trước. Có lộ trình thì sẽ làm được.
Phạm Thịnh (ghi)

Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức các khóa bồi dưỡng chuyên môn trong nước và ngoài nước cho giáo viên dạy tiếng Anh, giáo viên dạy các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học bằng tiếng Anh (giai đoạn đầu, bồi dưỡng giáo viên dạy 02 môn Toán học và Tin học bằng tiếng Anh).

Bộ GD&ĐT đã có kế hoạch tập huấn tiếng Anh cho 456 giáo viên dạy các môn học ở trường chuyên trong mùa hè 2011. Mục tiêu của chương trình là giáo viên chuyên có thể dạy các môn học của mình cho học sinh bằng tiếng Anh. Tổng kinh phí tập huấn tiếng Anh cho giáo viên chuyên là 638.600 USD.

Các trường THCS, THPT tham gia thực hiện đề án ngoại ngữ sẽ được cung cấp thiết bị dạy học phòng học bộ môn ngoại ngữ và phòng học thông thường đáp ứng yêu cầu đổi mới dạy học ngoại ngữ, trong đó chú trọng cung cấp cho các đơn vị thụ hưởng chương trình giáo dục trung học gồm: 32 trường THCS, 41 trường THPT, 76 trường THPT chuyên và 6 trường thực hành sư phạm.

Năm học 2011-2012, triển khai thí điểm chương trình, tài liệu tiếng Anh mới đối với các trường tham gia thực hiện đề án ngoại ngữ.

Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn