Trường cấp 3 ở Nghệ An cho học sinh nghỉ học xem bán kết U23 Việt Nam - Qatar

Giáo dụcThứ Hai, 22/01/2018 19:48:00 +07:00

Một trường THPT ở Nghệ An gửi tin nhắn đến từng học sinh thông báo nghỉ học và hoạt động ở trường vào chiều 23/1 để xem trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar.

Sự kiện đội tuyển U23 Việt Nam xuất sắc lọt vào vòng bán kết giải U23 Châu Á khiến giới hâm mộ bóng đá Việt Nam "dậy sóng". 

Từ hai ngày hôm nay, mạng xã hội đã xuất hiện nhiều kế hoạch xem trận bán kết giữa U23 Việt Nam - U23 Qatar diễn ra vào chiều ngày 23/1.

Và mới đây nhất, sáng 22/1, trường THPT Anh Sơn 2 (huyện Anh Sơn, Nghệ An) nhắn tin thông báo cho từng học sinh nghỉ học để xem trận bán kết bóng đá giữa đội tuyển Việt Nam và Qatar khiến dư luận xôn xao. 

q

Đoạn tin nhắn BGH nhà trường THPT Anh Sơn 2 gửi đến học sinh. 

Nhiều trang facebook cá nhân của học sinh Trường THPT Anh Sơn 2 đồng loạt chia sẻ hình ảnh chụp màn hình, ghi lại đoạn tin nhắn BGH thông báo cho từng học sinh lịch nghỉ.

Đoạn tin nhắn có nội dung: "Trường THPT Anh Sơn 2 thông báo: Để tạo điều kiện cho học sinh được xem trận bóng đá giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar (bán kết giải vô địch U23 Châu Á) diễn ra vào 15h, thứ 3 ngày 23/1/2018, nhà trường cho phép các em được nghỉ các hoạt động ở trường vào chiều mai".

Chỉ sau vài phút chia sẻ, thông tin đã thu hút sự quan tâm của đông đảo của cộng đồng mạng. Nhiều trang facebook có lượng theo dõi lớn cũng chia sẻ thông tin này.

Nhiều người bày tỏ sự vui mừng trước quyết định này của nhà trường. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một số người cho rằng việc cho học sinh nghỉ học để xem đá bóng là không nên, và đặt ra thắc mắc liệu đoạn tin nhắn trên có phải tự các em học sinh đặt ra để câu like.

Video: Đội bóng quyết ngăn U23 vào chung kết mạnh đến nhường nào?

Để xác nhận thông tin trên, PV VTC News đã liên hệ trực tiếp với một giáo viên hiện đang công tác tại trường THPT Anh Sơn 2. Giáo viên này xác nhận thông tin trên hoàn toàn đúng sự thật.

"Chiều mai là học thêm, nên nhà trường cho nghỉ và sẽ học bù vào hôm khác, chứ nhà trường không cho nghỉ học chính khoá. Buổi học chính khoá vào sáng mai (23/1) các em vẫn sẽ đi học bình thường", một  giáo viên hiện đang công tác tại trường THPT Anh Sơn 2 thông tin.

Trước đó, hàng triệu người hâm mộ cả nước đã "vỡ òa" cảm xúc khi chứng kiến các cầu thủ U23 Việt Nam vượt qua U23 Iraq sau 120 phút chính thức (hòa 3-3) cùng loạt luân lưu cân não (5-3), đồng thời giành tấm vé quan trọng vào bán kết giải U23 châu Á.

Hàng triệu cổ động viên khắp mọi miền đã đổ ra đường ăn mừng chiến tích lịch sử này.

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn