Trường Cao đẳng Phát thanh -Truyền hình II tổ chức chuyên đề 'Truyền thông thế hệ thứ tư'

Giáo dụcThứ Bảy, 11/05/2019 12:21:00 +07:00

Trường Cao đẳng Phát thanh-Truyền hình II đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề về “Truyền thông thế hệ thứ tư” với hơn 50 giảng viên, cán bộ công vào chiều 9/5.

Tư duy làm truyền thông-báo chí phải thay đổi triệt để trong môi trường truyền thông kết nối, đó là nhận định của ông Lâm Quang Tùng – Phó Giám đốc VTVlive tại buổi nói chuyện chuyên đề về “Truyền thông thế hệ thứ tư” với hơn 50 giảng viên, cán bộ công nhân viên Trường Cao đẳng Phát thanh-truyền hình II vào chiều 9/5.

Anh 1

 Nói chuyện chuyên đề về “Truyền thông thế hệ thứ tư”.

Theo ông Lâm Quang Tùng, cơ sở hạ tầng của truyền thông thế hệ thứ tư với đặc trưng số hóa và hội tụ cho phép truyền tải đồng thời nhiều sản phẩm truyền thông về cùng một sự kiện, hiện tượng, trên nhiều nền tảng và với chỉ một thiết bị đầu ra. Mỗi sản phẩm phục vụ cho một mục đích khác nhau, nhằm tối ưu hóa hiệu quả truyền thông cũng như phục vụ cho mục tiêu nâng cao hiệu quả kinh tế của hoạt động truyền thông.

Anh 2

Truyền thông trong bối cảnh kết nối mọi nơi.

Khác biệt cơ bản nữa trong thời đại truyền thông 4.0, là việc sản xuất các sản phẩm truyền thông phải dựa trên việc phân tích dữ liệu khán giả (big data) để áp đúng nhu cầu người đọc, người nghe, người xem và từ đó thu hút quảng cáo.

Khi tiến hành tích hợp các nền tảng truyền thông, cần có một kịch bản truyền thông hợp lý để mỗi sản phẩm dù được truyền thông trên nền tảng khác nhau (facebook, zalo, youtube, kênh quảng bá...) đều cùng phát huy hiệu quả và hỗ trợ lẫn nhau.

Anh 3 3

 Mô hình sản xuất phát sóng truyền hình tương tác đa phương tiện trên đa nền tảng.

Nội dung buổi nói chuyện chuyên đề này đã đặt ra đòi hỏi thay đổi tự thân và yêu cầu liên kết để nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Cao đẳng Phát thanh -Truyền hình II với tư cách là một trong những cơ sở đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Truyền thông, PT-TH cả nước.

Anh 4 4

Thạc sỹ Lâm Quang Tùng – Phó Giám đốc VTVlive.

Thạc sỹ Lâm Quang Tùng – Phó Giám đốc VTVlive là người có kinh nghiệm tư vấn về nền tảng kỹ thuật cho nhiều dự án truyền thông cấp quốc gia và Bộ, ngành.

VTVlive là thành viên của Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam ( VTVCab), hoạt động trong lĩnh vực đầu tư phát triển hạ tầng và kinh doanh dịch vụ truyền hình tương tác.

Anh 5 5

 Thạc sỹ Nguyễn Hồng Hải – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Cao đẳng Phát thanh -Truyền hình II.

Thạc sỹ Nguyễn Hồng Hải – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Cao đẳng Phát thanh -Truyền hình II nhận định: “Rõ ràng công nghệ truyền thông đã thay đổi, tâm lý tiếp nhận thông tin của công chùng đã khác xưa rất nhiều, vì thế công tác đào tạo của Nhà trường nhất thiết phải cải tiến (về cả nội dung, phương pháp, công nghệ và tư duy) để sản phẩm đào tạo đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động”.

Một số hình ảnh khác trong buổi nói chuyện chuyên đề:

Anh 6 7

 

Anh 7 6

 

Anh 8 7

 

Cù Thị Thanh Huyền
Bình luận
vtcnews.vn