Trưởng CA xã đánh rách mồm dân chỉ vì bênh... con trâu!

Thời sựThứ Năm, 30/12/2010 09:09:00 +07:00

(VTC News) – Chặn xe của ông Khê giữa đường và tra khảo ông Khê vì sao đánh trâu của mình, ông Khê nói không đánh thì bị trưởng CA xã "tung chưởng" vào mặt.

(VTC News) – “Tôi chưa kịp dựng chân chống xe xuống đất, bất ngờ bị ông Minh dùng tay đấm thẳng vào mặt làm rách miệng, máu chảy ướt đẫm cả 2 lớp áo. Đánh xong, ông Minh còn dùng còng số 8 còng tay tôi rồi lôi đẩy tôi vào bụi tre…", ông Khê bức xúc kể lại.

Sáng 29/12, đang điều trị tại Khoa răng hàm mặt, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam, ông Lê Xuân Khê (60 tuổi, trú xã Bình Nam, huyện Thăng Bình) kể lại: Khoảng 11h30 ngày 26/12, sau khi tan tiệc cưới cháu ở xã Tam Thăng ở bên cạnh, ông Khê đạp xe về đến sân vận động xã Tam Thăng thì bất ngờ bị ông Nguyễn Đình Minh, (Trưởng Công an xã Tam Thăng) cũng đi dự đám cưới về chặn xe lại gây chuyện.

Ông Minh gặng hỏi lý do vì sao hôm qua ông Khê dám đánh con trâu của ông Minh, nếu không trả lời được sẽ bị đánh. Sau khi ông Khê trả lời là không đánh trâu, chỉ thấy con trâu của ông Minh đi vào đám ruộng ăn lúa nên đuổi đi thì ông Minh giáng cho ông Khê 1 quả đấm thẳng vào mặt.

Ông Khê đang nằm điều trị tại bệnh viện (Ảnh: BL)

“Tôi chưa kịp dựng chân chống xe xuống đất, bất ngờ bị ông Minh dùng tay đấm thẳng vào mặt làm miệng bị rách, máu chảy ướt đẫm cả 2 lớp áo. Đánh xong, ông Minh còn dùng còng số 8 còng tay tôi lại, lôi đi một đoạn gần 50m rồi đẩy tôi vào bụi tre khiến áo quần bị cào rách. Nghe tôi kêu cứu, người dân xung quanh nhà ông Minh chạy tới nhưng không dám căn ngăn. Mãi đến 10 phút sau, khi cán bộ xã xuất hiện, tháo còng số 8 tôi mới được đưa đi viện”, ông Khê bức xúc.

Theo người nhà ông Khê, do cú đấm của ông công an xã quá mạnh khiến phần thịt ở miệng nạn nhân bị rách và nát nhiều nơi. Ngay sau khi nhập viện, các bác sỹ phải cắt bỏ nhiều phần thịt bị rách và khâu hơn 10 mũi  ở miệng. Tuy nhiên, mặc dù đã nằm điều trị 3 ngày tại bệnh viện, nhưng ông Khê vẫn chưa thể ăn uống được. 

Ông Châu Thanh Phong, Chủ tịch UBND xã Tam Thăng cho biết: “Khi sự việc xảy ra tôi có xuống hiện trường, có nghe người dân nói và thấy con trai ông Khê đã chở ông Khê đi cấp cứu tại bệnh viện. Khi chúng tôi hỏi anh Minh, Trưởng công an xã về sự việc thì anh Minh thừa nhận do nóng giận quá, bức xúc quá không kìm chế được nên đã hành động vậy. Qua tìm hiểu, người dân và gia đình ông Khê cho biết, anh Minh đã đánh ông Khê bị thương ở miệng ra máu nhiều và dùng còng số 8 còng tay ông Khê”.

Cũng theo ông Phong, do địa bàn thôn Tịch Yên của xã Bình Nam sát giáp với địa bàn thôn Thái Nam của xã Tam Thăng nên mỗi khi người dân thả trâu, bò ra ngoài đồng ăn cỏ thường hay “lấn sân” nên người dân hai xã xảy ra cãi cọ. Ngay sau khi nhận đơn của gia đình ông Khê, Công an TP.Tam Kỳ đã đến bệnh viện làm việc với ông Khê. UBND xã cũng đã có văn bản trả lời là sẽ giải quyết sự việc khi ông Khê xuất viện”.

Người dân xã Tam Thăng cho biết thêm, đây không chỉ lần đầu ông Minh có cách hành xử như vậy. Trước đó, khi còn làm Phó trưởng công an xã Tam Thăng, ông Minh từng nổ súng chỉ thiên và không may đạn “đi lạc” gây thương tích cho một phụ nữ ở xã. 
Thùy Dương
Bình luận
vtcnews.vn