Trưởng BTC World Cup 2018 bị cấm tham gia hoạt động thể thao suốt đời

Thể thaoThứ Tư, 06/12/2017 16:25:00 +07:00

Ngoài việc cấm đoàn thể thao Nga tham dự Thế vận hội mùa đông 2018, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) còn cấm tham gia các hoạt động thể thao suốt đời đối Trưởng BTC World Cup 2018.

Phó thủ tướng Nga Vitaly Mutko là người giữ chức Bộ trưởng Thể thao ở thời điểm diễn ra Olympic mùa đông 2014 và đang làm Trưởng BTC World Cup 2018. Ông được cho là người có vai trò qua trọng trong việc bảo trợ và thao túng có hệ thống của chính phủ đối với việc sử dụng doping.

Khong-co-ly-do-de-hoan-World-Cup-2018

Ông Vitaly Mutko, Trưởng BTC World Cup 2018.

Theo IOC, một ủy ban đặc biệt sẽ chọn ra những vận động viên Nga trong sạch để thi đấu tại Olympic mùa đông tại Pyeongchang, Hàn Quốc với những quy định kiểm tra nghiêm ngặt. Những vận động viên đủ tiêu chuẩn này sẽ thi đấu với đồng phục trung lập và sử dụng cờ Olympic, bài bát của Olympic trong mỗi nghi lễ.

Chủ tịch IOC Thomas Bach cho biết: “Vì cũng là một vận động viên, tôi cảm thấy rất tiếc cho những vận động viên trong sạch đang bị ảnh hưởng bởi cáo buộc can thiệp doping này. Chúng tôi sẽ làm việc với Ủy ban vận động viên IOC để tạo cơ hội bù đắp những gì họ bỏ lỡ tại vạch đích hoặc đấu trường".

Sau quyết định của IOC, không biết FIFA và Nga có cách chức trưởng ban của ông Mutko hay không.

"Chúng tôi lưu ý quyết định của IOC về sự tham gia của các vận động viên Nga tại Thế vận hội mùa đông sắp tới. Quyết định này không ảnh hưởng đến sự chuẩn bị cho World Cup 2018. Chúng tôi sẽ hoàn thành công việc để mang đến kỳ World Cup thành công”, FIFA trấn an công chúng, bằng thông báo mới nhất.

Tổ chức bóng đá lớn nhất hành tinh cũng khẳng định, sẽ thực nghiêm túc các biện phạp chống doping tại World Cup 2018.

"Chúng tôi tiếp tục thực hiện các biện pháp để đảm bảo bóng đá không còn doping. Tại Confederations Cup 2017 được tổ chức tại Nga, mọi cầu thủ tham dự đều trải qua kiểm tra không được báo trước, cũng như các cuộc kiểm tra có hệ thống khác được tiến hành ở mỗi trận đấu.

Kết quả thu được đều rất tích cực. Một giao thức tương tự sẽ được thực hiện tại World Cup 2018. Việc phân tích mẫu thử sẽ thực hiện tại trung tâm nghiên cứu WADA nằm ngoài nước Nga”, FIFA cho hay.

Thiên An
Bình luận
vtcnews.vn