Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng thăm và chúc mừng VOV

Thời sựThứ Năm, 16/06/2016 16:05:00 +07:00

Sáng 16/6, Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Võ Văn Thưởng tới thăm VOV nhân kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6)

Sáng 16/6, tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia (58 Quán Sứ, Hà Nội), ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã tới thăm, chúc mừng lãnh đạo cùng đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cán bộ nhân viên Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) nhân kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6).

Ông Võ Văn Thưởng tặng hoa chúc mừng và bày tỏ tin tưởng VOV sẽ tiếp tục là cơ quan truyền thông mạnh của Đảng, Nhà nước 

Vui mừng đón Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tới thăm VOV nhân ngày truyền thống của những người làm báo, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ giới thiệu tóm tắt về những bước phát triển của Đài Tiếng nói Việt Nam, nhấn mạnh đây là cơ quan truyền thông mạnh của quốc gia với 7 kênh phát thanh, 17 kênh truyền hình (trong đó 15 kênh của VTC), 2 tờ báo điện tử VOV.VN và VTC News; tờ báo in Tiếng nói Việt Nam. VOV  là tổ hợp đầy đủ các loại hình báo chí. 

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Kỷ khẳng định: "Để đưa VOV tiếp tục đi lên dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, chúng tôi xác định tiếp tục đổi mới tổ chức bộ máy, cơ cấu lại các khối nội dung, kỹ thuật, quản lý và khối làm kỹ thuật cho Đài. Với sự đoàn kết nhất trí cao và mong muốn vươn lên để đưa VOV thực sự là tổ hợp truyền thông mạnh của Quốc gia, chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu vươn lên, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng, Nhà nước dành cho Đài. Thay mặt những người làm báo cảm ơn".

Nói chuyện với đại diện lãnh đạo các khối trong Đài, ông Võ Văn Thưởng nhấn mạnh VOV là cơ quan quan trọng trong thực hiện công tác tư tưởng văn hóa của Đảng.

Ông Võ Văn Thưởng chia sẻ đã từng có thời gian gắn bó với hoạt động báo chí nói chung, vinh dự nhiều lần tới thăm VOV khi còn là Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Võ Văn Thưởng nói chuyện với cán bộ, lãnh đạo của VOV

Là một thính giả thân thiết của Đài, ông bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển thời gian qua của VOV, trở thành một cơ quan báo chí có đủ 4 loại hình, là cơ quan truyền thông chủ lực của quốc gia, chủ động trong công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, đảng viên, nhân dân; mang đến cho bạn nghe Đài những thông tin quý báu ở tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Các chương trình của Đài đã mang đến cho bạn nghe Đài, xem Đài, bạn đọc những thông tin lý thú, bổ ích, đáp ứng nhu cầu thông tin của mọi đối tượng. Đặc biệt với độ phủ sóng rộng rãi, giúp người dân ở những vùng sâu, vùng xa nhất của đất nước cũng có điều kiện tiếp cận với các chương trình của Đài.

Ông Võ Văn Thưởng cũng lưu ý tập thể lãnh đạo, cán bộ của Đài, năm 2016, là năm rất đặc biệt, khởi đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng XII với nhiều nhiệm vụ quan trọng, trong đó yêu cầu đặt ra đối với báo chí nói chung và VOV nói riêng rất nặng nề, làm sao để thông tin tuyên truyền phải đến được với người dân một cách nhanh nhất về những nội dung quan trọng của Nghị quyết Đại hội XII, góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong xã hội, tranh thủ được sự ủng hộ của bạn bè quốc tế, tạo động lực thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp Đại hội đề ra.

 Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Kỷ tặng quà lưu niệm cho Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Võ Văn Thưởng

Ông Võ Văn Thưởng cũng nêu rõ, trong điều kiện khó khăn, thuận lợi đan xen, có những lúc đòi hỏi phản ứng, thông tin nhanh nhạy kịp thời, điều đó đặt ra cho những người làm báo nói chung và đội ngũ phóng viên của VOV nói riêng yêu cầu nhiệm vụ rất cao. Bên cạnh đó, cùng với sự phát triển của các loại hình báo chí, cũng đặt ra những thách thức về cạnh tranh thông tin của các cơ quan truyền thông, vì vậy mỗi cơ quan truyền thông phải vượt lên chính mình để trở thành nguồn thông tin tin cậy, để làm được điều đó mỗi cán bộ, nhân viên của Đài cần phải nỗ lực, cố gắng rất nhiều.

Ông Võ Văn Thưởng cũng mong muốn đội ngũ cán bộ lãnh đạo của Đài tập trung giải quyết được 2 yêu cầu: nội dung hay và nhiều khán thính giả. Bên cạnh đó, phát triển nguồn lực cũng là yêu cầu đặt ra trong giai đoạn hiện nay. Để phát huy sức mạnh của số lượng cán bộ, nhân viên hùng hậu đòi hỏi nỗ lực của Ban lãnh đạo Đài chăm lo, phát triển nguồn lực, đội ngũ cán bộ nhân viên

Chúc mừng các nhà báo của VOV, ông Võ Văn Thưởng bày tỏ tin tưởng VOV sẽ tiếp tục là cơ quan truyền thông mạnh của Đảng, Nhà nước. Tuy nhiên, ông Thưởng cũng cho rằng trong giai đoạn hiện nay, một bộ phận cán bộ đảng viên suy thoái đạo đức lý tưởng, nhóm cục bộ, bè phái, vì vậy đội ngũ cán bộ lãnh đạo, nhân viên của Đài cũng phải chú ý, không để xảy ra những vấn đề đó ở Đài trong khi chúng ta phê phán những khuyết điểm đó, có như vậy thông tin của Đài mới mang sức thuyết phục.

Đặt ra yêu cầu về công tác Đảng, công tác nội bộ của Đài trong giai đoạn hiện nay, ông Võ Văn Thưởng đề nghị mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên không chỉ rèn luyện tinh thông nghề nghiệp mà còn phải rèn luyện bản lĩnh chính trị, lối sống, đáp ứng yêu cầu xây dựng Đảng trong giai đoạn mới./.

(Nguồn: VOV)
Bình luận
vtcnews.vn