Trưởng ban Trọng tài VFF nói gì về quả phạt đền 'hại' HAGL? ​

Thể thaoThứ Hai, 07/05/2018 17:43:00 +07:00

Trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi cho biết, Ban Trọng tài sẽ xem xét lại quyết định thổi phạt đền HAGL của trọng tài Nguyễn Văn Kiên.

Trong trường hợp bị xác định nhận định không chính xác, trọng tài Kiên sẽ đối diện án phạt của VFF. “Tuy nhiên trong trường hợp đó, chúng tôi cũng không thể công bố án phạt vì đây là quy định của FIFA”-Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho biết.

mui_1470643531_GICP

Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi.

Tình huống diễn ra ở phút 88 trận đấu giữa Khánh Hoà và HAGL ở vòng 7 Nuti Café V-League 2018, diễn ra trên sân Nha Trang. Cho rằng hậu vệ A Hoàng đã phạm lỗi với trung vệ Zazour, trọng tài Văn Kiên đã thổi còi, cho Khánh Hoà hưởng quả phạt 11m. Văn Vũ đã tận dụng thành công, ghi bàn giúp Khánh Hoà cầm hoà 1-1 HAGL.

Video quả phạt đề tưởng tượng của trọng tài Nguyễn Văn Kiên

“Chúng tôi có xem tình huống trên qua quay chậm trên tivi thì không rõ ràng. Để xác định rõ hơn, cần góc quay từ phía cầu môn”-ông Nguyễn Văn Mùi cho biết.

Trong ngày hôm nay, có tin bầu Đức đã yêu cầu HAGL phải kiện trọng tài Văn Kiên. Đội bóng phố núi đã thể hiện sự búc xúc cao độ đối với quyết định thổi phạt đền của ông Kiên. Theo ông Nguyễn Văn Mùi, về việc này ông chỉ mới nghe thông tin qua báo chí, chưa nhận được văn bản cụ thể.

Theo tìm hiểu, VFF và VPF ở mùa giải năm nay đặt yêu cầu rất cao đối với công tác trọng tài, cũng như việc xử lý kỷ luật những tình huống phạm lỗi thô bạo ở các trận đấu của V-League. Các trọng tài mắc lỗi đều chịu hình thức kỷ luật rất nghiêm khắc. Trong khi đó, cầu thủ vi phạm lỗi thô bạo tại V-League đều bị áp dụng án phạt nguội khá nặng. Điển hình mới đây, hậu vệ Sầm Ngọc Đức của CLB Tp Hồ Chí Minh bị cấm thi đấu 4 trận vì vào bóng thô bạo với ngôi sao U23 Việt Nam Phan Văn Đức (SLNA), hay Tăng Tiến (HAGL) bị cấm thi đấu 5 trận vì đạp trung vệ Duy Mạnh (CLB Hà Nội).

>>> Đọc thêm: Trọng tài 'tưởng tượng' phạt đền, cổ động viên HAGL phẫn uất

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn