Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi: ​'Tôi vẫn phân công trọng tài bình thường'

Thể thaoThứ Hai, 06/03/2017 21:30:00 +07:00

Trưởng ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Nguyễn Văn Mùi cho biết ông vẫn phân công trọng tài bình thường ở vòng 9 V-League 2017 diễn ra vào cuối tuần này cũng như ở vòng 10.

Sau cuộc họp Hội đồng quản trị (HĐQT) công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tại TP.HCM hôm 28/2, chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng cho biết kể từ vòng 9, VPF sẽ có một bộ phận xem xét và phản biện lại với danh sách trọng tài làm nhiệm vụ trước mỗi vòng đấu mà ban trọng tài VFF đưa ra trước khi trình lên cho tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh ra quyết định.

Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi. Ảnh: N.K 

Theo đó, phó chủ tịch HĐQT VPF Phạm Ngọc Viễn, tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng và trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc sẽ là những người phản biện lại bản danh sách mà ban trọng tài đưa ra.

Ông Thắng cho biết bản phân công trọng tài làm nhiệm vụ trước mỗi vòng đấu này chỉ được trình lên cho tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh phê duyệt khi có 2/3 nhân vật kể trên của VPF đồng ý.

Tuy nhiên, trao đổi với trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi, ông cho biết ông vẫn là người chấp bút phân công trọng tài ở vòng 9 lẫn vòng 10 V-League 2017 như đầu mùa giải đến giờ chứ không phải như dư luận đang đồn là ông không còn được phân công nữa dù vẫn đảm nhiệm chức vụ trưởng ban trọng tài.

Ông nói: "Tôi có nghe VPF sau cuộc họp HĐQT đã đưa ra sáng kiến sẽ lập bộ phận phản biện với danh sách trọng tài mà ban trọng tài đưa ra trước mỗi vòng đấu. Phản biện để bóng đá VN nói chung và trọng tài VN nói riêng tốt hơn lên là điều tốt.

Do đó, ban trọng tài đã gởi văn bản xin ý kiến lãnh đạo VFF về quy chế phối hợp với VPF như thế nào.

Tuy nhiên, đến giờ chúng tôi vẫn chưa nhận được văn bản trả lời của VFF. Vì thế, ban trọng tài vẫn lên danh sách phân công trọng tài như bình thường.

Mà có muốn thay đổi cũng không kịp. Vì theo quy định, việc lên danh sách trọng tài trước mỗi vòng đấu phải được ban trọng tài lên danh sách tối thiểu trước 10 ngày. Hay nói cho dễ hiểu thì giải diễn ra vòng 7, 8 thì chúng tôi đã phải lên danh sách trọng tài vòng 9, 10". 

nguyen-trong-thu-1

Con trai ông Mùi, trọng tài Nguyễn Trọng Thư, đã không được phân công nhiệm vụ trong vòng 8 V-League 

Ông Mùi cho biết việc phân công trọng tài có quy định hẳn hoi và trưởng ban trọng tài cũng không phải là người có quyền muốn cho ai bắt là bắt. Cụ thể, ông chỉ là người được giao nhiệm vụ chấp bút phân công trọng tài, và sau đó, bản danh sách này sẽ được chuyển cho 4 thành viên trong ban trọng tài xem và cho ý kiến xem có thay đổi gì không.

Ông nói: "Tôi vẫn làm công việc của mình. Nhưng cho dù ai được phân công chấp bút lên danh sách trọng tài, bản danh sách ấy cũng phải thông qua các thành viên của ban".

Một thành viên ban trọng tài cũng cho biết việc phân công trọng tài ở vòng 9 và 10 vẫn như cũ chứ chưa có gì mới so với ý kiến của VPF.

Hôm 3/3 vừa qua, lãnh đạo VPF đã ra quyết định ban hành quy trình phối hợp phân công giám sát trọng tài làm nhiệm vụ các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2017 và gởi cho VFF. Bản quy trình này gồm 3 chương, trong đó có nêu sẽ chính thức được áp dụng  kể từ vòng 5 Giải hạng nhất 2017 và vòng 9 V-League 2017.

Trong đó, chương hai có quy định cụ thể: "Căn cứ vào bản phân công trọng tài được ký bởi trưởng hay phó ban trọng tài VFF gởi sang ban phối hợp, các thành viên sẽ xem xét, góp ý, thống nhất theo quy trình: "1- Nếu 2/3 thành viên ban phối hợp VPF đồng thuận với bản phân công, tất cả sẽ ký vào bản phân công trình lên tổng thư ký phê duyệt thực hiện.

2- Nếu chỉ có 1/3 thành viên ban phối hợp VPF đồng ý với bản phân công, thì ban phối hợp sẽ xin ý kiến chỉ đạo của chủ tịch HĐQT VPF trước khi gởi sang cho VFF. 3- Nếu cả 3 thành viên ban phối hợp VPF không đồng ý với bản phân công, thì ban phối hợp sẽ kiến nghị ban trọng tài VFF gởi lại bản phân công khác phù hợp hơn".

Ban trọng tài đề xuất thay người lên lịch làm việc

Trả lời Tuổi Trẻ chiều 6/3, phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, trưởng ban trọng tài quốc gia - ông Nguyễn Văn Mùi đã gửi kiến nghị đến chủ tịch và thường trực VFF đề xuất ông Dương Văn Hiền (hiện là phó ban trọng tài) sẽ thay mặt ban trọng tài lên lịch phân công làm nhiệm vụ đối với đội ngũ trọng tài tại V-League 2017 trong thời gian tới đây.

Ông Trần Quốc Tuấn nói: “Ban trọng tài là một bộ phận như các ban chuyên môn khác. Trong từng ban đều có người đứng đầu và chịu trách nhiệm với lãnh đạo VFF. Việc phân công nhiệm vụ đối với từng thành viên trong ban như thế nào là do trưởng ban chịu trách nhiệm, VFF không can thiệp vào vấn đề phân công phân nhiệm đó.

Việc ông Mùi đề xuất đến VFF và ủy nhiệm ông Dương Văn Hiền làm thay công việc lên lịch phân công làm việc với trọng tài ở V-League, Giải hạng nhất quốc gia 2017, Cúp quốc gia 2017 thì đó được xem là công việc bình thường đối với một ban chức năng của VFF. Nhưng tôi xin nhấn mạnh rằng dù không còn làm việc lên lịch phân công trọng tài như trước đây nữa thì ông Mùi vẫn phải là người chịu trách nhiệm về toàn bộ công việc trong ban trọng tài trước VFF”. 

Video: Rộ nghi vấn trọng tài "thương" CLB Long An

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn