Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi mỉa mai, chỉ trích bầu Đức

Thể thaoThứ Tư, 01/03/2017 15:47:00 +07:00

Trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi đã có những chia sẻ sau khi bầu Đức công khai muốn dọn dẹp Ban trọng tài, với đích ngắm trung tâm là ghế Trưởng ban của ông Mùi.

Hôm qua, bầu Đức đã lên tiếng chỉ trích công tác trọng tài sau những sai lầm liên tiếp ở vòng 6 và 7 V.League 2017. Ông bầu đội bóng phố Núi đề cập trực tiếp các tình huống HAGL bị từ chối phạt đền trước Long An và tình huống Samson bỏ bóng đá người.

Video Samson bỏ bóng đạp cầu thủ HAGL

Đặc biệt, bầu Đức đã công khai muốn dẹp ghế của ông Nguyễn Văn Mùi. Bầu Đức cho rằng: “Ban trọng tài quá kém, kém từ xưa rồi. Họ không cầm trịch được nhưng thao túng hết. Cốt lõi bóng đá Việt Nam dẹp trọng tài là xong”.

Trước những phát ngôn như “búa rìu” của bầu Đức, ông Nguyễn Văn Mùi bình thản nói: “Về chuyện của ông Đức, tôi không muốn nói gì. Tôi cảm thấy luận điệu ấy, ông Đức nói đi nói lại hoài, không có gì mới cả. Đây là tổ chức xã hội, có quy định, quy chế chứ đâu phải công ty riêng đâu mà ông ấy muốn cho ai nghỉ thì nghỉ”.

ket-qua-mo-bang-dinh-tung

Ông Mùi nhấn mạnh, VFF là tổ chức xã hội, có quy định, quy chế chứ không phải công ty riêng nên bầu Đức không thể muốn cho ai nghỉ thì nghỉ.

Đây là lần thứ hai, bầu Đức muốn ông Mùi nghỉ chức trưởng ban trọng tài. Tại cuộc họp BCH VFF hồi năm ngoái, bầu Đức từng đứng lên ý kiến: “Quan điểm cá nhân của tôi là anh Mùi nên nghỉ đi”.

Vị Trưởng ban trọng tài nói thêm về phát ngôn của bầu Đức: “Rõ ràng, tôi cảm thấy bị xúc phạm. Tôi sẽ có ý kiến với ban chấp hành. Người làm việc có tổ chức thì phải phát biểu đúng nơi, đúng chỗ”.

bau-duc-1554

 Bầu Đức nhiều lần muốn ông Mùi nghỉ việc.

Trong ngày hôm qua, một vấn đề khác liên quan đến ông Nguyễn Văn Mùi được công bố sau cuộc họp Hội đồng quản trị VPF, đó là một “tiểu ban” gồm 4 người có nhiệm vụ phân công trọng tài.

Bốn người đó gồm Phó chủ tịch HĐQT VPF Phạm Ngọc Viễn, một thành viên Ban trọng tài (Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi hoặc Phó ban Dương Văn Hiền), Trưởng BTC giải Nguyễn Minh Ngọc và Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng. 

Nhiệm vụ của 4 nhân vật kể trên là cùng nhau phân công trọng tài điều hành các trận đấu, kể từ vòng 9 V.League 2017. Mọi đề xuất trọng tài làm nhiệm vụ cần được 3 người trong “tiểu ban” này thông qua, nếu chỉ có 2 người thì Chủ tịch HĐQT Võ Quốc Thắng sẽ quyết định cuối cùng.

Bản thân ông Nguyễn Văn Mùi nhận được thông tin này từ báo chí đã bày tỏ sự ngạc nhiên, không biết chuyện gì xảy ra khi Ban trọng tài bất ngờ bị VPF can thiệp sâu. Thế nên, ông chưa thể đưa ra ý kiến phản hồi đúng nhất và chờ đợi thông báo chính thức từ VPF lẫn VFF.

“Tôi chưa có thông tin gì chính thức cả. Thế nên, Liên đoàn bóng đá Việt Nam phải làm việc với Ban trọng tài. Tôi chưa hiểu được sự việc cụ thể là như thế nào. Tôi chỉ nghe qua báo chí, không hiểu gì. Tuy nhiên, tôi cho rằng làm việc gì cũng phải đúng theo điều lệ VFF, quy chế trọng tài cũng như VPF. Do vậy, tôi chưa thể trả lời được”, ông Nguyễn Văn Mùi phân giải.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn