Trưởng ban tổ chức V-League lý giải nguyên nhân xin từ chức

Thể thaoThứ Tư, 01/03/2017 15:51:00 +07:00

Trưởng BTC V-League Nguyễn Minh Ngọc cho rằng sự cố mà các cầu thủ Long An gây ra trong trận gặp CLB TP.HCM trên sân Thống Nhất ngày 19/2 vừa qua có phần trách nhiệm không nhỏ của mình.

Trưởng ban tổ chức V-League 2017 Nguyễn Minh Ngọc xin từ chức nhưng không được Hội đồng quản trị VPF thông qua. Ông Nguyễn Minh Ngọc đã có những chia sẻ riêng sau sự việc này.

- Thưa ông, ông có thể nói rõ hơn về quyết định từ chức trưởng BTC V-League của mình trong cuộc họp ngày 28/2 vừa qua của HĐQT VPF?

Trong phiên họp thứ VII nhiệm kỳ II của HĐQT Công ty VPF tại văn phòng phía Nam ngày 28/2 vừa qua, Ban Tổng giám đốc đã báo cáo với HĐQT về công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp mùa bóng 2017.

Trong đó Ban Tổng giám đốc báo cáo một số vấn đề phát sinh trong quá trình tổ chức giải như sai sót của trọng tài, tình trạng mất an ninh an toàn ở sân Lạch Tray trong trận Hải Phòng – Hà Nội thuộc vòng 6 V-League 2017 và sự cố đội Long An làm gián đoạn trận đấu sau đó thể hiện thái độ thi đấu tiêu cực để phản ứng trọng tài ở trận TP.HCM – Long An cũng ở vòng 6 V-League 2017.

minhngoc660

 Ông Nguyễn Minh Ngọc sẽ tiếp tục vai trò Trưởng ban tổ chức V-League 2017.

Như các bạn đã biết, sự cố do các cầu thủ Long An gây ra ở trận đấu nói trên đã khiến dư luận rất bức xúc, làm ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam.

Trên cương vị trưởng BTC giải, tôi cảm thấy rất day dứt, áy náy, và nhận thức rằng bản thân mình không thể đứng ngoài cuộc mà phải chịu trách nhiệm nghiêm túc với sự cố này, và vì thế tôi đề xuất nguyện vọng với HĐQT VPF xin được rút lui khỏi chức vụ trưởng BTC giải.

Trưởng BTC V.League từ chức nhưng được giữ lại

Trưởng BTC V.League từ chức nhưng được giữ lại

Tôi đã nhận hoàn toàn trách nhiệm của mình vì để xảy ra sự cố này và xin được từ chức trưởng BTC giải, nhưng HĐQT VPF đã đề nghị tôi ở lại tiếp tục công việc

Trưởng ban tổ chức V-League, Nguyễn Minh Ngọc

Sau khi lắng nghe tôi trình bày ý kiến, HĐQT VPF đã có ý kiến khuyên nhủ động viên tôi rằng những sai sót vừa qua trong quá trình tổ chức giải có cả nguyên nhân khách quan lẫn nguyên nhân chủ quan.

Trong đó, nguyên nhân khách quan chiếm phần đa số, vì có nhiều tình huống xảy ra ngoài dự đoán, đặc biệt là ở trận CLB TP.HCM – Long An.

Bóng đá Việt Nam không phải chưa chứng kiến tình trạng đội bóng làm gián đoạn trận đấu để phản ứng quyết định của trọng tài, nhưng sau khi phản ứng với trọng tài rồi mà lúc quay lại sân thi đấu vẫn thể hiện thái độ tiêu cực như các cầu thủ Long An ở trận đấu nói trên thì đúng là lần đầu tiên.

Tôi đã nhận hoàn toàn trách nhiệm của mình vì để xảy ra sự cố này và xin được từ chức trưởng BTC giải, nhưng HĐQT VPF đã đề nghị tôi ở lại tiếp tục công việc, chủ động hơn trong công tác tổ chức giải để phòng chống và ngăn ngừa những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra trong tương lai.

Mặt khác, HĐQT VPF còn cho rằng tôi hiện đang đảm nhận chức vụ Phó TGĐ VPF nên việc tiếp tục làm trưởng BTC V-League còn là trách nhiệm của tôi để cùng công ty gánh vác nhiệm vụ tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp.

Sự cố trên sân Thống Nhất ngày 19/2 vừa qua đã làm ảnh hưởng rất nhiều tới bóng đá Việt Nam. Ảnh: Quang Liêm 

- Cảm giác của ông như thế nào khi được VPF nhất quyết giữ lại làm trưởng BTC V-League dù bản thân đã chủ động xin từ chức?

Khi nhận nhiệm vụ làm trưởng BTC giải tôi đã tự thấy đây vừa là vinh dự mà đồng thời cũng là trách nhiệm. Sau sự cố nói trên tôi đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm cho bản thân.

Giải năm nay mới trải qua 7 vòng đấu, vẫn còn dài nên phía trước hứa hẹn còn nhiều khó khăn thử thách nên tôi và tập thể BTC sẽ phải tập trung, chú ý hơn nữa để bảo đảm hạn chế thấp nhất những sự cố có thể xảy ra.

Video: Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng: Không cho ông Ngọc từ chức

 

- Có nhiều người nói rằng trong sự cố trên sân Thống Nhất ngày 19/2 vừa qua, giá như ông xuống sân ngay sau khi rắc rối xảy ra thì có thể ngăn chặn được sự việc diễn biến tới mức như vậy. Ông nghĩ như thế nào về ý kiến này?

Như tôi đã nói ở trên, đây là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam xảy ra chuyện cầu thủ phản ứng trọng tài bằng cách làm gián đoạn trận đấu rồi lúc quay lại sân thì thể hiện thái độ thi đấu tiêu cực, vì bình thường các đội chỉ phản ứng tranh cãi với trọng tài một lúc rồi lại trở lại thi đấu bình thường.

Ngay khi xảy ra sự việc, tôi đã yêu cầu giám sát trận đấu và BTC địa phương phải lập tức xuống sân can thiệp và thực tế là họ đã làm đúng như yêu cầu của tôi. Tuy nhiên, có lẽ đây là trường hợp cá biệt, vượt ra ngoài sự tưởng tượng của nhiều người nên cuối cùng mới dẫn tới hậu quả như vậy.

CLB Long An choáng váng với án phạt 'khủng'

 Chủ tịch CLB Long An Võ Thành Nhiệm cho rằng mình bị Ban Kỷ luật gán ghép tội vạ để phạt nặng ông.

- Ông có nghĩ rằng việc VPF tham gia vào quá trình phân công trọng tài làm nhiệm vụ tại V-League sẽ góp phần hạn chế những rắc rối có thể nảy sinh?

Tôi xin nói cụ thể là xét về quy trình phân công trọng tài làm nhiệm vụ tại V-League thì vẫn không có gì thay đổi. Tuy nhiên, để tăng thêm tính phản biện, VPF sẽ có ý kiến với Ban Trọng tài và VFF trong quá trình phân công trọng tài làm nhiệm vụ tại mỗi trận đấu trước khi Tổng thư ký VFF ký ban hành chính thức.

Cụ thể, từ vòng đấu thứ 9, sau khi Ban Trọng tài đề xuất danh sách phân công làm nhiệm vụ, Công ty VPF và BTC giải sẽ cùng tham gia góp ý để danh sách phân công hợp lý, phù hợp hơn với tính chất từng trận đấu.

Bên cạnh đó, VPF có quyền kiến nghị với VFF không sử dụng những trọng tài không đáp ứng yêu cầu chuyên môn trong mùa giải 2017 hoặc vĩnh viễn không sử dụng tại các giải đấu do VPF quản lý, tổ chức và điều hành.

 

- Ông đánh giá sự thay đổi này có ý nghĩa như thế nào với công tác trọng tài ở V-League 2017?

- Là đơn vị đã có nhiều năm tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia nên VPF hiểu rõ tính chất của từng trận đấu cũng như năng lực của các trọng tài. Vì thế, việc VPF tham gia ý kiến vào quá trình phân công trọng tài sẽ giúp công tác trọng tài được hỗ trợ tốt hơn, được tăng thêm tính minh bạch nhiều hơn.

le-tong-ket-v-league-2014-su-im-lang-dang-so-8-1716

 Ông Nguyễn Văn Mùi tiếp tục làm Trưởng ban trọng tài.

Về phía mình, chúng tôi đã tiếp tục cố gắng tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các trọng tài trong những vấn đề di chuyển, ăn ở... để các trọng tài có thể cảm thấy thoải mái nhất khi làm nhiệm vụ. Sau khi lượt đi mùa bóng năm nay kết thúc, chúng tôi sẽ có ý kiến với Ban Trọng tài để rút kinh nghiệm một cách sâu sắc về công tác trọng tài.

- Sau hàng loạt sự cố liên quan tới công tác trọng tài như vậy, VPF liệu có nghĩ tới phương án thuê trọng tài ngoại ngay từ lượt đi ở mùa bóng năm nay?

Quan điểm của chúng tôi vẫn là ưu tiên tối đa cho việc sử dụng đội ngũ trọng tài nội. Vì thế, cho đến thời điểm hiện tại, VPF vẫn chưa có ý tưởng sẽ thuê trọng tài ngoại cho những trận đấu còn lại của lượt đi.

- Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này.

(Nguồn: Thể Thao Văn Hóa)
Bình luận
vtcnews.vn