Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương: 'Người ta đang hiểu lầm rằng tôi đeo đồng hồ xịn, cầm xì gà khi tiếp bà con Thủ Thiêm'

Thời sựThứ Năm, 08/11/2018 20:30:00 +07:00

Đã có những ý kiến khác nhau khi xem tấm hình ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương (Thanh tra Chính phủ) đeo đồng hồ "sang" và tay cầm xì gà khi đứng với người dân Thủ Thiêm.

Sau khi một tờ báo đăng tải tấm hình ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương (Thanh tra Chính phủ) tay đeo đồng hồ và cầm xì gà khi gặp công dân Thủ Thiêm (TP.HCM) ngày 7/11, đã có nhiều ý kiến phản biện.

qdnguyenhongdiep12-154167653311889255127

Ông Nguyễn Hồng Điệp: "Hôm ấy, ngoài điếu xì gà, trong tay tôi cũng cầm mấy miếng trầu đã têm mà bà The dúi cho nếu mọi người nhìn kỹ hình sẽ thấy" - Ảnh: Quang Định.

Ông Nguyễn Hồng Điệp trả lời báo chí về vụ việc trên.

- Ông giải thích sao về chiếc đồng hồ được cho là đắt tiền và điếu xì gà cầm trên tay khi gặp người dân Thủ Thiêm?

Có người bạn được người ta cho xì gà mà không hút nên cho lại tôi. Còn chiếc đồng hồ thì tôi mua giá 3,5 triệu đồng tại một cửa hàng ở đường Cách Mạng Tháng 8 (TP.HCM). Tính tôi thích đồng hồ nhìn bắt mắt.

Tôi thường vào công tác và ở tại văn phòng của Thanh tra Chính phủ tại đường Nguyễn Đình Chiểu (Q.3). Khi rỗi, tôi đi xe ôm đến cửa hàng để xem mẫu đồng hồ mới hoặc đồng hồ giảm giá. Dịp ấy cửa hàng đang giảm giá và tôi mua chiếc đồng hồ trên.

- Ông có nghĩ sẽ bị đánh giá khi tiếp dân mà lại phục trang, ăn mặc đẹp?

Tôi nghĩ ai cũng có nhu cầu, có quyền ăn mặc đẹp. Quan trọng là tôi mua những vật dụng ấy từ tiền tôi lao động, đổ công sức ra kiếm được chứ không phải là tiền từ tiêu cực, nhũng nhiễu, bất minh.

Tôi làm công tác tiếp công dân nhiều năm được nhiều bà con tin tưởng, thương yêu. Tôi thẳng thắn kiến nghị lên cấp trên giải quyết nhiều nỗi bức xúc, nỗi khổ của người dân. Tôi cũng luôn gần gũi, chia sẻ với bà con.

Những bà con ra Hà Nội khiếu nại tôi luôn cố gắng dành nhiều thời gian nhất có thể để lắng nghe, trao đổi với họ. Từ đấy mà cũng nhiều địa phương thường đề nghị tôi tham gia các buổi tiếp công dân.

Quá trình công tác tôi đã tiếp rất nhiều bà con, nhiều đoàn, của nhiều địa phương. Tôi quan niệm rằng làm công tác tiếp công dân nếu không được tất cả bà con tin yêu thì cũng phải được đa số tin yêu. Nếu không làm được điều ấy thì cũng không nên làm nữa.

Vì vậy, tôi nghĩ quan trọng nhất là người dân đánh giá tôi như thế nào, hình ảnh của tôi trong mắt người dân ra sao. Tôi thế nào hãy cứ để người dân đánh giá.

- Trong khi người dân Thủ Thiêm còn nghèo, khổ việc đeo đồng hồ, cầm xì gà như vậy có nên không?

Về người dân Thủ Thiêm khiếu nại tôi đã tiếp, gắn bó từ hàng chục năm qua. Tôi nhớ đến từng người như bà The, bà Mỹ, ông Thi, ông Ca, ông Long, ông Lung... Khi họ đến cơ quan tôi ở Hà Nội, tôi vẫn mời họ vào phòng tiếp, mời trà, bánh kẹo.

Tôi vốn thẳng thắn và chân tình. Với bà con Thủ Thiêm, tôi chia sẻ nỗi khổ của họ và coi họ thân thuộc như người nhà. Vì vậy, khi tiếp xúc với bà con tôi cũng vô tư, không giữ ý, giữ kẽ gì.

Tôi vẫn nhớ hôm tiếp bà con Thủ Thiêm (ngày 7/11), ông Cao Thăng Ca còn phát biểu rằng, buổi tiếp có tôi dự khiến ông cảm thấy ấm lòng. Kết thúc buổi tiếp, tôi vô tư khi trên tay vẫn cầm điếu xì gà được cho đi ra ngoài. Nhiều bà con cũng đi ra chuyện trò, chia sẻ.

Hôm ấy, ngoài điếu xì gà, trong tay tôi cũng cầm mấy miếng trầu đã têm mà bà The dúi cho nếu mọi người nhìn kỹ hình sẽ thấy. Rất nhiều người, nhiều bà con biết tôi thích ăn trầu.

Người ta đang hiểu lầm rằng tôi đeo đồng hồ xịn, cầm xì gà khi tiếp bà con Thủ Thiêm khi hình ảnh được báo chí đăng tải. Dẫu vậy, qua vụ việc này tôi cũng sẽ rút kinh nghiệm vì đã để người khác hiểu lầm mình và ảnh hưởng đến cơ quan.

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn