Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM bác tin bị đình chỉ chức vụ

Thời sựThứ Ba, 25/12/2018 14:54:00 +07:00

Ông Lê Nguyễn Minh Quang cho biết, không có chuyện ông bị tạm đình chỉ chức vụ và UBND TP.HCM cũng chưa phản hồi về đơn xin nghỉ việc của ông.

Trưa 25/12, trả lời VTC News, Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM Lê Nguyễn Minh Quang đã bác thông tin bị UBND TP.HCM tạm đình chỉ chức vụ.

“Làm gì có chuyện đó. Không có chuyện đó đâu. Tôi chưa nhận được văn bản nào hết, mà cũng có đâu mà nhận”, Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM khẳng định.

Theo ông Quang, tới thời điểm này, thành phố chưa có phản hồi về đơn xin nghỉ việc của ông.

Ông Quang cho biết, vào 8h30 ngày 26/12, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM sẽ tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình hoạt động của đơn vị này và ông sẽ là người chủ trì.

122344

 Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.

Mới đây, Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM Lê Nguyễn Minh Quang xác nhận, đã gửi đơn xin nghỉ việc vì lý do cá nhân, nhưng đến nay chưa nhận được quyết định về việc này, vì vậy ông vẫn đang làm việc bình thường.

Ông Quang cũng xác nhận, Phó Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cũng đã nghỉ phép đi Mỹ vì lý do cá nhân khi chưa được chấp thuận của UBND TP.HCM.

Ngoài ra, ông Dương Hữu Hòa, Chủ tịch Công đoàn Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, Giám đốc Ban Quản lý dự án 1 đã nộp đơn xin nghỉ việc từ năm 2017. Lý do là ông Hòa sức khỏe kém, muốn đi chữa bệnh. Tuy nhiên việc này chưa được đồng ý, ông Hòa vẫn đi làm bình thường cho tới nay.

Ngày 25/8, trả lời VTC News, ông Nguyễn Văn Tám - Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM - xác nhận việc tường vây đường hầm metro số 1 có thay đổi thiết kế so với ban đầu, giảm từ 2m xuống còn 1,5m.

Tuy nhiên, ông chưa nắm được việc tổng chiều dài tường vây đường hầm metro bị thay đổi thiết kế. Theo Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, hiện các đơn vị chức năng liên quan đã thuê tư vấn độc lập để thẩm tra và đưa ra giải pháp để đảm bảo an toàn.

1234678

 Kiểm toán Nhà nước đã chỉ ra nhiều sai phạm tuyến metro số 1.

Cùng ngày, Kiểm toán Nhà nước đã có báo cáo kết quả về dự án metro số 1, TP.HCM (tuyến Bến Thành - Suối Tiên).

Theo Kiểm toán Nhà nước, UBND TP.HCM điều chỉnh dự án chưa tuân thủ trình tự thủ tục và chưa đúng thẩm quyền. Cụ thể, dự án điều chỉnh tổng mức đầu tư là 47.325 tỷ đồng. Trong khi theo quy định, với mức vốn trên đã trở thành dự án trọng điểm quốc gia (lớn hơn 35.000 tỷ đồng) thì phải được trình Quốc hội xem xét, Thủ tướng quyết định.

Bên cạnh đó, cơ quan này quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án khi chưa có báo cáo đánh giá hiệu quả đầu tư và chưa rõ ràng về nguồn vốn.

Quang Anh
Bình luận
vtcnews.vn