Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM bác tin 52/173 cán bộ nghỉ việc

(VTC News) - Trưởng ban Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM Lê Nguyễn Minh Quang cho biết thông tin 52/173 cán bộ Ban Quản lý đường sắt đô thị đã nghỉ hay nộp đơn nghỉ việc là hoàn toàn không chính xác.

Chiều 25/12, có thông tin Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đang thiếu các nhân sự chủ chốt do đơn xin nghỉ việc dồn dập.

Tuy nhiên, trả lời VTC News chiều nay, Trưởng ban Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM Lê Nguyễn Minh Quang cho biết thông tin 52/173 cán bộ Ban Quản lý đường sắt đô thị đã nghỉ, nộp đơn nghỉ việc hoàn toàn không chính xác.

Ông Quang khẳng định và không có bình luận gì thêm về con số nhân sự của ban này xin nghỉ việc hoặc đã nghỉ việc trên. 

Trước đó, theo một số thông tin, trong báo cáo gửi UBND TP.HCM hồi tháng 11/2018, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM nêu khó khăn về công tác nhân sự tại ban này. Theo báo cáo, việc triển khai các tuyến đường sắt đô thị đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là tình trạng thiếu nhân sự chủ chốt các phòng ban và cả lãnh đạo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ. 

Cụ thể, tính từ tháng 7/2016 đến tháng 11/2018 có tới 45 người trên tổng số 173 người ban này nghỉ việc. Trong số đó có 5 lãnh đạo phòng ban, 37 chuyên viên và thêm 3 người nghỉ do tinh giản biên chế. Ngoài ra còn có ông Hoàng Như Cương, phó ban quản lý này cũng nộp đơn xin nghỉ việc. Đến ngày 16/11/2018 ông Cương nộp đơn xin chấm dứt hợp đồng làm việc sau 45 ngày.

Truong Ban Quan ly duong sat do thi TP.HCM bac tin 52/173 can bo nghi viec hinh anh 1

 Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM bác bỏ thông tin 52/173 cán bộ nghỉ việc, nộp đơn xin nghỉ việc.

Bên cạnh đó, Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM Lê Nguyễn Minh Quang cũng đã bác thông tin bản thân bị UBND TP.HCM tạm đình chỉ chức vụ, 

“Không có chuyện UBND TP.HCM tạm đình chỉ chức vụ đối với tôi. Tôi chưa nhận được văn bản nào hết”,ông Quang nói.

Theo ông Quang, tới thời điểm này, thành phố chưa có phản hồi về đơn xin nghỉ việc của ông.

Ông Quang cũng cho biết thêm, vào 8h30 ngày 26/12 tới đây, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM sẽ tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình hoạt động của đơn vị này và ông sẽ là người chủ trì.

Mới đây, Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM Lê Nguyễn Minh Quang xác nhận, đã gửi đơn xin nghỉ việc vì lý do cá nhân, nhưng đến nay chưa nhận được quyết định về việc này, vì vậy ông vẫn đang làm việc bình thường.

Ông Quang cũng xác nhận, Phó Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cũng đã nghỉ phép đi Mỹ vì lý do cá nhân khi chưa được chấp thuận của UBND TP.HCM.

Truong Ban Quan ly duong sat do thi TP.HCM bac tin 52/173 can bo nghi viec hinh anh 2

Tuyến metro số 1 xảy ra nhiều sai phạm. 

Ngoài ra, ông Dương Hữu Hòa, Chủ tịch Công đoàn Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, Giám đốc Ban Quản lý dự án 1 đã nộp đơn xin nghỉ việc từ năm 2017. Lý do là ông Hòa sức khỏe kém, muốn đi chữa bệnh. Tuy nhiên việc này chưa được đồng ý, ông Hòa vẫn đi làm bình thường cho tới nay.

Ngày 25/8, trả lời VTC News, ông Nguyễn Văn Tám - Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM - xác nhận việc tường vây đường hầm metro số 1 có thay đổi thiết kế so với ban đầu, giảm từ 2m xuống còn 1,5m.

Tuy nhiên, ông chưa nắm được việc tổng chiều dài tường vây đường hầm metro bị thay đổi thiết kế. Theo Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, hiện các đơn vị chức năng liên quan đã thuê tư vấn độc lập để thẩm tra và đưa ra giải pháp để đảm bảo an toàn.

>>> Đọc thêm: Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM bác tin bị đình chỉ chức vụ

Vì sao dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên đội vốn hơn 30.000 tỷ đồng so với dự kiến?

Vì sao dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên đội vốn hơn 30.000 tỷ đồng so với dự kiến?

Nguyên nhân chính khiến dự án Metro Bến Thành – Suối Tiên đội vốn từ hơn 17.000 tỷ đồng lên 47.000 tỷ đồng được xác định là do tăng khối lượng xây dựng.
Nhiều sai phạm tại tuyến Metro số 1 của TP.HCM

Nhiều sai phạm tại tuyến Metro số 1 của TP.HCM

Sau một thời gian kiểm toán dự án Metro Bến Thành – Suối Tiên, Kiểm toán Nhà nước vừa có báo cáo kết quả về dự án và đã chỉ ra nhiều sai phạm nghiêm trọng.
Loading...
Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU