Trưởng ban Khu kinh tế đi xe biển giả: 'Nếu phát hiện sẽ tạm giữ'

Thời sựThứ Tư, 24/09/2014 11:01:00 +07:00

(VTC News)- Phó trưởng Phòng CSGT Hà Tĩnh cho biết nếu phát hiện chiếc xe mang biển giả của Trưởng ban Khu kinh tế lưu thông trên đường sẽ tạm giữ.

(VTC News)- Theo Phó trưởng Phòng CSGT Hà Tĩnh, chiếc xe mang biển số 38A-00023 của ông Hồ Anh Tuấn ngoài không đăng ký còn có nguồn gốc không rõ ràng.

Sau gần một năm đi chiếc xe 38A-00023 hiệu Landcruiser GX.RV8 gắn biển số giả, ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng Ban Khu kinh tế Hà Tĩnh bị dư luận lên tiếng.

Chiều 23/9, ông Võ Ngọc Sơn, giám đốc Công ty TNHH một thành viên Đăng kiểm Hà Tĩnh, xác nhận chiếc xe ôtô mang biển số xanh 38A-00023 mà ông Hồ Anh Tuấn đi là chưa có trong hệ thống đăng kiểm.

Chiếc xe ông Tuấn đi có giá trên thị trường hơn 3,7 tỉ đồng (chưa thuế). Khoảng năm 2013, nhờ mối quan hệ, ông Tuấn đã đặt mua chiếc xe trên ở Lào rồi vận chuyển về Việt Nam.

Do hồ sơ thủ tục mua bán không hợp lệ nên chiếc xe không thể làm thủ tục đăng ký nhưng ông Tuấn đã cho lắp biển công vụ 38A -000.23 giả để lưu hành cho đến nay.

Chiếc xe biển số giả

Chỉ đến khi báo chí phản ánh thì các cơ quan này mới kiểm tra và biết được chiếc xe chưa được đăng ký, khám lưu hành và sử dụng biển xanh giả.

Theo thiếu tá Bùi Đức Thuận, phó trưởng Phòng CSGT Hà Tĩnh, trước sự việc trên, trưởng phòng đã chỉ đạo các đội giao thông nếu phát hiện chiếc xe 38A-00023 lưu thông trên đường sẽ tạm giữ.

“Chiếc xe 38A-00023 lưu thông mà chúng tôi phát hiện thì sẽ tạm giữ. Vì chiếc này khi lưu thông ngoài vi phạm luật giao thông do chưa đăng ký, còn liên quan đến nguồn ngốc của xe. Nói chung, chiếc xe có nhiều vấn đề",  ông Thuận nói.

Còn ông Lê Minh Đạo, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hiện vụ việc liên quan đến ông Tuấn đi xe biển số giả đang được làm rõ, chưa thể trả lời cụ thể.

Hoàng Anh

Bình luận
vtcnews.vn