Trước trận gặp Myanmar, tân HLV tuyển Việt Nam chia sẻ gì?

Thể thaoThứ Ba, 01/07/2014 02:37:00 +07:00

(VTC News) - Ông Toshiya Miura đã có những chia sẻ trước trận đầu tiên trên cương vị HLV trưởng tuyển Việt Nam.

(VTC News) - Ông Toshiya Miura đã có những chia sẻ trước trận đầu tiên trên cương vị HLV trưởng tuyển Việt Nam.

Trưa 1/7, trong buổi họp báo trước trận giao hữu Việt Nam - Myanmar, HLV Toshiya Miura đã để lại nhiều cảm tình với cách ăn mặc giản dị, áo thun - quần sơ mi và những chia sẻ trước thời khắc lần đầu cầm quân tuyển Việt Nam. 
Mở đầu buổi họp báo, vị HLV người Nhật Bản, sinh năm 1963 cho hay về cảm xúc hiện tại của ông: “Tôi hạnh phúc và háo hức trước trận đấu này. Toàn đội đã chuẩn bị tích cực cho trận đấu. Bản thân tôi luôn coi trọng mọi trận đấu ở cấp độ đội tuyển Quốc gia nên chắc chắn kết quả sẽ không thể hời hợt”.
Họp báo trước trận giao hữu Việt Nam - Myanmar (ảnh: Hoàng Tùng)
 Họp báo trước trận giao hữu Việt Nam - Myanmar (ảnh: Hoàng Tùng)
Nhận xét về Myanmar cũng như thành phần Đội tuyển Việt Nam, HLV Miura nói: “Tôi chưa hiểu rõ lối chơi của Myanmar. Nhưng tôi tin chắc họ là một đội bóng mạnh và sẽ hữu nghiệm cho chúng ta, đang trong thời kỳ chuyển giao thế hệ. Tôi cũng đã cố gắng truyền đạt những phương án chiến thuật cụ thể cho các cầu thủ và tôi mong họ sẽ thể hiện được những gì tốt nhất của mình sau một tuần tập trung”. 
Đồng quan điểm với ông thầy người Nhật Bản, thủ quân tuyển Việt Nam - Lê Tấn Tài cũng cho biết: “Đây là thời kỳ chuyển giao của tuyển Việt Nam với nhiều gương mặt trẻ trong lần triệu tập lần này. Tất cả đã cố gắng lấy điểm trong mắt tân HLV trưởng Miura trong các buổi tập vừa qua và thi đấu tốt nhất có thể là điều mà toàn đội sẽ cố gắng hướng tới trong trận giao hữu này”.
HLV Toshiya Miura và Tấn Tài (ảnh: Zing)
 HLV Toshiya Miura và Tấn Tài (ảnh: Zing)
Về phía đối thủ của tuyển Việt Nam, HLV Radojko Avramovic - vốn rất quen với khán giả Việt Nam trên cương vị HLV tuyển Singapore trước đây, không tiết lộ nhiều về những kế hoạch cụ thể dành cho bóng đá Myanmar. Ông đơn giản chỉ nói về quá trình trẻ hóa lực lượng của tuyển Myanmar và tiết lộ, trong chuyến qua Việt Nam lần này, Myanmar có 9 nhân tố mới, sẽ được tích cực rèn luyện để chuẩn bị cho AFF Cup 2014. 
Không khí buổi họp báo trở nên hòa đồng khi HLV Avramovic bắt đầu chủ đề đang nóng của bóng đá thế giới... World Cup 2014. Vị HLV từng là thủ môn của tuyển Nam Tư cũ lấy ví dụ về thất bại của Hàn Quốc, Iran, Australia ở Brazil để nói về điểm yếu của bóng đá châu Á và chuyện muôn thuở - thua thiệt thể hình của các cầu thủ Đông Nam Á.
HLV Toshiya và Avramovic (ảnh: Hoàng Tùng)
 HLV Toshiya và Avramovic (ảnh: Hoàng Tùng)

Avramovic nói: “Thể hình luôn là rào cản lớn nhất của bóng đá Đông Nam Á. Và Đông Nam Á cũng như châu Á nói chung có điểm yếu nữa là không sản sinh ra được những tiền đạo xuất chúng. Thất bại của Hàn Quốc, Iran hay Australia ở World Cup 2014 là minh chứng cho điều này”. 
Những phát biểu có phần tránh né Nhật Bản của HLV Avramovic dường như đã khiến HLV Miura chột dạ. Và vị chiến lược gia của tuyển Việt Nam lên tiếng bằng cách thừa nhận thất bại của bóng đá xứ mặt trời mọc tại World Cup 2014, tuy nhiên, ông khẳng định sẽ không bàn về điều này.
Thủ quân tuyển Việt Nam - tiền vệ Lê Tấn Tài (ảnh: Zing)
 Thủ quân tuyển Việt Nam - tiền vệ Lê Tấn Tài (ảnh: Zing)

Ở những tin tức khác bên lề trận giao hữu Việt Nam - Myanmar, trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày mai 2/7, tại trên sân vận động Bình Dương (Gò Đậu cũ), TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương.
Vé xem trận đấu đã được bán từ ngày 28/6 với hai mệnh giá chính: Loại 1 - 70.000 đồng và loại 2 - 50.000 đồng. Ngoài ra, giải thích lý do tổ chức trận đấu tại sân Bình Dương, một quan chức Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết: 
“VFF muốn phát triển bóng đá đồng bộ đến từng địa phương trên khắp cả nước. Sẽ không có gì đáng nói nếu trận đấu cấp độ tuyển Quốc gia tổ chức tại TP.HCM hay Hà Nội, nhưng VFF chủ trương đưa các trận đấu về các địa phương, các tỉnh để phục vụ đông đảo người dân cũng như giúp các địa phương, các tỉnh này có cơ hội để cải thiện chất lượng sân bãi. Đó là hướng đi mới của VFF trong thời gian tới, phát triển bóng đá đồng bộ”. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn