Trước tòa, bầu Kiên mong muốn gì?

Pháp luậtThứ Ba, 20/05/2014 12:55:00 +07:00

(VTC News) – Trước vành móng ngựa, bầu Kiên đã đề nghị triệu tập một số nhân chứng và được tiếp cận tài liệu vụ án từ các luật sư.

(VTC News) – Trước vành móng ngựa, bầu Kiên đã đề nghị triệu tập một số nhân chứng và được tiếp cận tài liệu vụ án từ các luật sư.

Sáng 20/5, phát biểu ý kiến trong phần thủ tục tố tụng, bị cáo Nguyễn Đức Kiên đã được phát biểu ý kiến của mình.


Trước vành móng ngựa, bị cáo Nguyễn Đức Kiên đề nghị HĐXX cho mời thêm đại diện Bộ Tư pháp, Bộ Công thương, UBCK Nhà nước. Đồng thời, thông qua luật sư, bị cáo này yêu cầu bổ sung thêm 2 người đại diện Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam.

"Tôi là công dân đã kinh doanh 30 năm nay, trong quá trình đó tôi khẳng định không vi phạm pháp luật, nên mong muốn tòa tạo điều kiện cho tôi trình bày toàn diện các vấn đề. Thứ nhất cho tôi được nhận các văn bản của luật sư. Hai năm nay tôi không nhận được bất kỳ văn bản này. Đây là quyền tối thiểu của công dân trước tòa, hết phiên xét xử tôi sẽ trả lại.
Bị cáo Nguyễn Đức Kiên nói trước tòa.

Thứ hai, tôi chịu toàn bộ trách nhiệm trước những việc đã làm, không đùn đẩy, trốn tránh trách nhiệm do đó đề nghị tòa xác định từng hành vi tôi bị quy kết căn cứ vào điều nào của pháp luật", bị cáo Kiên nói và đề nghị HĐXX cho gặp gia đình trong quá trình xét xử bởi 8 tháng nay ông chưa được gặp người thân.

Đối với vấn đề của ông Trần Xuân Giá, bị cáo với mái tóc bạc trắng nói, việc ông Giá có mặt tại tòa là tốt nhất. "Trước mắt, tòa có thể chờ 10 ngày nữa khi ông Giá có sức khỏe tốt hơn để đến tham dự phiên tòa", bị cáo Nguyễn Đức Kiên nói.

Trước ý kiến của bị cáo Kiên và các Luật sư, HĐXX đã tạm nghỉ hội ý. Trở lại làm việc, Thẩm phán Nguyễn Hữu Chính thông báo, đối với yêu cầu của bị cáo Nguyễn Đức Kiên được tiếp xúc với gia đình, theo điều 188 BLHS, thẩm quyền tại tòa, ngoài thời gian trên là thuộc thẩm quyền của trại giam, yêu cầu trại giam thực hiện đúng quy đình.

"Bị cáo yêu cầu được nhận văn bản pháp luật, xét thấy những yêu cầu trên là chính đáng, đề nghị luật sư cung cấp tài liệu cho bị cáo", ông Chính nói.

Chiều nay, 20/5, phiên tòa tiếp tục diễn ra với phần xét hỏi.

VTC News tiếp tục cập nhật thông tin về phiên xử này.

Nguyễn Dũng – Minh Chiến

Bình luận
vtcnews.vn