Trước ngày hầu tòa, gia đình Trịnh Xuân Thanh nộp 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả

Pháp luậtThứ Bảy, 06/01/2018 21:10:00 +07:00

Ngày 5/1, mẹ đẻ của bị cáo Trịnh Xuân Thanh đã đến Cục Thi hành án dân sự TP. Hà Nội nộp 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả.

Trước khi bị đưa ra xét xử về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Tham ô tài sản”, ngày 5/1, mẹ đẻ của bị cáo Trịnh Xuân Thanh đã đến Cục Thi hành án dân sự TP. Hà Nội nộp 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả.

Theo đơn trình bày của bà Đàm Thị Ngọc Kha, mẹ đẻ bị cáo Trịnh Xuân Thanh, khi gia đình được vào thăm gặp con trai trong trại tạm giam, ông Thanh đã chủ động đề nghị gia đình khắc phục hậu quả thay cho mình.

trinh-xuan-thanh-bat-ngo-nop-tien-khac-phuc-hau-qua-1

 Biên lai khoản nộp khắc phục hậu quả của gia đình Trịnh Xuân Thanh. 

Theo đó, gia đình bị cáo Trịnh Xuân Thanh tự nguyện tạm thời khắc phục số tiền Nhà nước bị chiếm đoạt xảy ra tại Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC).

Trước đó, như VTC News đã đưa tin, trong bản cáo trạng của Viện Kiểm sát, trong quá trình thực hiện dự án nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, với vai trò Chủ tịch HĐQT PVC, ông Trịnh Xuân Thanh đã có hành vi chỉ đạo bị cáo Vũ Đức Thuận ký hợp đồng EPC số 33 để PVC được nhận tạm ứng 6.607.500 USD và trên 1.312 tỷ đồng.

Cũng theo cáo trạng, bị cáo Trịnh Xuân Thanh đã quyết định sử dụng hơn 1.115 tỷ đồng trong số tiền tạm ứng này vào mục đích khác, không đưa vào dự án, gây thiệt hại cho Nhà nước trên 119 tỷ đồng.

Ngày 8/1 tới, ông Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh và 20 bị can khác sẽ bị đưa ra xét xử về 2 tội Cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và Tham ô tài sản.

Trong đó, Trịnh Xuân Thanh và Vũ Đức Thuận bị truy tố cả 2 tội trên.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Video: Diễn biến mới nhất vụ án Trịnh Xuân Thanh

Thái Hòa
Bình luận
vtcnews.vn