Trước ngày Hạ viện bỏ phiếu Brexit, các cuộc đàm phán Anh-EU lâm vào bế tắc

Thế giớiThứ Hai, 11/03/2019 17:26:00 +07:00

Nguồn tin của chính phủ Anh cho biết, các cuộc đàm phán với Liên minh châu Âu nhằm bảo đảm các thay đổi đối với thỏa thuận Brexit đang lâm vào bế tắc.

Các cuộc đàm phán với Liên minh châu Âu nhằm bảo đảm các thay đổi đối với thỏa thuận Brexit đang lâm vào bế tắc và Thủ tướng Anh Theresa May hiện không có kế hoạch tới Brussels.

Trước đó, những đồng minh của Thủ tướng Theresa May cho biết, bà đã chuẩn bị sẵn sàng bay sang Brussels, Bỉ trong ngày hôm nay (11/3) để thảo luận với Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker về thỏa thuận Brexit.

theresamay-1

 Thủ tướng Anh Theresa May. (Ảnh: PBS)

Theo nguồn tin trên, các cuộc đàm phán có vẻ như không được tiến triển như mong muốn của Thủ tướng Anh Theresa May, vốn hướng tới những thay đổi đối với thỏa thuận Brexit. Theo bà Theresa May, những thay đổi như vậy là cần thiết để thỏa thuận Brexit qua được ải Hạ viện trong cuộc bỏ phiếu dự kiến diễn ra vào ngày mai (12/03).

Hiện các thành viên nội các Anh không mấy lạc quan trước khả năng đàm phán Anh-Liên minh châu Âu hiện tại đạt được những kết quả đủ lớn để có thể tác động khiến 230 nghị sĩ phản đối thỏa thuận Brexit hồi tháng 1 thay đổi quan điểm của họ tại cuộc bỏ phiếu tới đây.

Thủ tướng Anh Theresa May đang phải đối mặt với sức ép phải từ chức khi những nghị sĩ Bảo thủ theo chủ nghĩa hoài nghi châu Âu cho rằng nhà lãnh đạo này có thể phải "hy sinh ngôi vị Thủ tướng" để đổi lấy số phiếu ủng hộ từ nhóm này cho cuộc bỏ phiếu Brexit quan trọng vào ngày mai (12/3).

Video: Hàng trăm nghìn người xuống đường đòi Brexit lần 2

Phương Anh/VOV
Bình luận
vtcnews.vn